sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nhà tài trợ V-League: 'Chúng tôi không đặt ra các đòi hỏi về tài trợ độc quyền trong hợp đồng ký với VPF'

Thứ tư, 01/02/2023 10:00 (GMT+7)

Đây là phát biểu của giám đốc thương mại Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum, ông Nguyễn An, trong buổi công bố nhà tài trợ chính các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2023 chiều 31-1.

Chiều 31-1 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) công bố nhà tài trợ chính các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2023, V-League và hạng nhất.

Đại diện đơn vị tài trợ chính V-League 2023 đã lên tiếng về vấn đề CLB HAGL vừa có tuyên bố "nhiều khả năng không tham dự V-League 2023" nếu không được quảng bá nhãn hàng trùng với ngành hàng của nhà tài trợ chính là nước tăng lực.

Nha tai tro V-League 2023
Lễ công bố nhà tài trợ chính V-League 2023

Giám đốc thương mại Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum, ông Nguyễn An khẳng định "không có thẩm quyền quyết định" trong việc cấp phép cho HAGL sử dụng hình ảnh nhà tài trợ có trùng ngành hàng nước tăng lực trong khuôn khổ V-League 2023.

"Ở góc độ đơn vị tài trợ cho giải đấu, chúng tôi muốn tập trung cùng ban tổ chức làm sao để V-League thành công. Còn việc của HAGL là chuyện riêng của đội bóng. Vì thế chúng tôi để cho ban tổ chức là VPF cùng với HAGL ngồi với nhau cùng xử lý trên tinh thần phát triển bóng đá Việt Nam.

Chúng tôi không tự đặt ra các đòi hỏi về tài trợ độc quyền trong hợp đồng tài trợ ký với VPF. Chúng tôi chỉ kế thừa những quyền lợi dành cho nhà tài trợ chính từ những mùa giải trước", ông Nguyễn An chia sẻ.

Câu chuyện xung đột lợi ích giữa HAGL và nhà tài trợ chính của V-League 2023 đang diễn ra khá căng thẳng. Thậm chí, đội bóng phố Núi còn dọa bỏ giải do thiếu kinh phí hoạt động vì không kịp tìm nhà tài trợ mới.

HAGL tai tro
HAGL và VPF đang vướng vào những mâu thuẫn chưa có lời giải xoay quanh vấn đề nhà tài trợ

Trước tình hình hiện tại, VPF đã xóa hình ảnh đại diện của HAGL trên trên banner ở website chính thức. Hình ảnh tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh mặc trang phục thi đấu của HAGL ở mùa giải 2022 không còn xuất hiện.

Trao đổi với báo giới về vấn đề của HAGL hiện tại, Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc phát biểu:

"Chúng tôi hy vọng một hay hai ngày tới, quá trình đàm phán của HAGL với đối tác sẽ đạt kết quả tốt. VPF cũng hy vọng mọi vấn đề với mọi đội bóng, mọi thứ chuẩn bị trước giải sẽ đạt được đúng tiến trình đề ra.

VPF không cấm HAGL ký hợp đồng với đối tác tài trợ. Và như các bạn đã biết, trong công văn số 16 ký ngày 18/1, chúng tôi chỉ yêu cầu HAGL không được khai thác ngành hàng nước tăng lực, vốn đã được quy định độc quyền rất rõ ràng ở mùa giải năm nay".

Về phần mình, khi trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) khẳng định không hề có ý "đe dọa" BTC giải mà thực sự CLB HAGL đang gặp rất nhiều khó khăn. "Nếu nhà tài trợ V-League đồng ý thì tốt quá, HAGL sẽ tiếp tục chơi ở V-League 2023. Nhưng đây là vấn đề quyền lợi của họ, nên rất khó nói".

Bau Duc
Bầu Đức khẳng định không hề có ý định đe dọa bỏ giải (Ảnh: VnExpress)

Ông Đức nói và chia sẻ thêm: "Họ nói đúng điều lệ, đúng quy định thì làm, nếu đàm phán được thì tốt, còn không thì chào thua. Nhưng một CLB không có tài trợ thì lấy gì mà chơi, chưa kể phải nộp phạt vì vi phạm hợp đồng… Giờ tôi không biết các bên có ngồi đàm phán với nhau được nữa không, nhưng VPF gửi văn bản thì HAGL trả lời bằng văn bản.

Tôi khẳng định HAGL không có ý hăm dọa hay gì. Trong thâm tâm tôi vẫn muốn cống hiến cho bóng đá, nhưng trên thế giới có đội bóng nào không có tài trợ mà chơi được không? Chỉ 3 ngày nữa giải khai mạc rồi, HAGL không kịp tìm nhà tài trợ mới. Nếu các bên đều quyết liệt thì để họ chơi".

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên