sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thầy Park từng bị dọa trước ngày sang Việt Nam cầm quân, nghe lời vợ cố "chịu nhục thêm"

Thứ tư, 01/02/2023 09:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã tiết lộ những sự thật bất ngờ về thời điểm trước khi sang Việt Nam cầm quân.

Theo đó, trong chương trình phỏng vấn đặc biệt với KBS (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo đã nhắc lại nhiều kỷ niệm thú vị về hành trình gắn bó với bóng đá Việt Nam, trong đó có nhiều sự thật mà chắc hẳn ít ai ngờ tới.

Thầy Park tâm sự: “Khi đó tôi đã nghỉ việc 1 năm. Thực ra, tôi muốn đến Trung Quốc thử sức nhưng không được. Vợ tôi bảo tôi tìm hiểu thêm các quốc gia ở Đông Nam Á, nhưng tôi không quen ai ở đó. Đến hôm sau, vợ tôi bảo đây là sếp của bà ấy, người có rất nhiều quan hệ ở Đông Nam Á và bảo tôi gọi điện cho ông ấy.

Tôi ngại, nên vợ tôi tự bấm số gọi luôn. Chúng tôi hẹn gặp và tôi mở lời nhờ họ tìm hiểu công việc HLV ở Đông Nam Á. Sau đó, bẵng đi thêm 1 năm nữa, tôi làm HLV ở cục dân chính Changwon và không nhận được tin tức nào từ ông ấy. Rồi bỗng dưng một ngày, có cuộc gọi đến hỏi tôi muốn dẫn dắt một đội bóng ở Đông Nam Á hay không. Tôi trả lời là có, và cứ thế mọi chuyện diễn ra”.

hlv park hang seo
HLV Park Hang Seo từng do dự với quyết định sang Đông Nam Á cầm quân

“Khi biết được dẫn dắt tuyển Việt Nam, tôi không tin lắm. Bởi lẽ lúc ấy tôi đã có tuổi rồi, không làm việc ở K-League từ lâu và đang huấn luyện một đội nghiệp dư ở quê nhà. Nhưng rồi các thành viên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam sang tận nơi đàm phán ký hợp đồng. Mọi chuyện gói gọn trong vòng 10 ngày là xong”.

Nhưng đúng 1 ngày trước khi tôi sang Việt Nam, truyền thông làm ầm lên chuyện các HLV nước ngoài chỉ trụ được ở đây tối đa 8 tháng. Xong rồi thêm chuyện này, chuyện kia làm tôi có phần e sợ. Đến sát ngày mà không biết ai tung tin ác vậy.

Thế nên tôi mới bảo vợ chuyến này đi có khi lại chịu nhục quá. Vợ tôi mới bảo là: ‘Đằng nào cũng nhục rồi chứ có phải chưa nhục bao giờ đâu, nhục thêm tí có sao’. Nghe thuyết phục thực sự. Làm gì còn lựa chọn nữa mà bày đặt”.

hlv park hang seo vs bong da viet nam
Thầy Park đã bị truyền thông "đe dọa" trước ngày sang Việt Nam

“Tôi cũng nghĩ chỉ còn cơ hội này nữa thôi. Lúc tới Việt Nam, tôi chỉ dám đặt mục tiêu trụ lại 1 năm. Không ngờ có thể kéo dài đến 5 năm và gặp nhiều may mắn đến vậy”, chiến lược gia người Hàn thổ lộ.

Thấm thoát đã 5 năm trôi qua. Giờ đây, HLV Park Hang Seo đã chính thức chia tay bóng đá Việt Nam. Dẫu không thể có được cái kết trọn vẹn, song quãng thời gian 5 năm qua của chiến lược gia người Hàn với bóng đá nước nhà vẫn là một hành trình rất đáng nhớ và đáng trân trọng. 

(VIDEO: Cận cảnh HLV Park Hang Seo bật khóc giây phút ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2022)
Theo dõi Sports442 trên