sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Indonesia: "Chủ tịch LĐBĐ có quá nhiều phát ngôn ngớ ngẩn chỉ để thu hút sự chú ý cho tranh cử"

Thứ tư, 27/07/2022 08:57 (GMT+7)

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan mới đây đã bị truyền thông nước nhà đặt ra nhiều nghi vấn sau những phát ngôn gây sốc nhiều đến lạ thường.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan là một trong những vị quan chức rất có tiếng ở Đông Nam Á. Trong vòng 1 tháng trở lại đây, người đứng đầu bóng đá Indonesia này gây được sự chú ý hơn cả sau những động thái rất gay gắt của mình.

Nguồn cơn của những phản ứng ấy đó là trận hòa 1-1 của U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng U19 Đông Nam Á. Ông Mochamad Iriawan cùng nhiều lãnh đạo bóng đá Indonesia cũng như người hâm mộ nước này tỏ ra vô cùng "nóng mắt" khi chứng kiến U19 Việt Nam và U19 Thái Lan thi đấu nhạt nhòa ở những phút cuối, gián tiếp khiến U19 Indonesia bị loại.

pssi-iwwan-2428
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia cùng các cấp dưới đã họp bàn và gửi khiếu nại lên các cơ quan bóng đá quốc tế. Không chỉ có vậy, ông Mochamad Iriawan còn liên tục xuất hiện trước truyền thông và đưa ra những tuyên bố gây sốc, thậm chí bị xem là có phần "ngớ ngẩn" vì tính thiếu khả thi của các phát ngôn. Tuy nhiên theo báo chí Indonesia, động cơ của ông Mochamad Iriawan lại không đơn giản như vậy.

Theo báo chí nước này, ông đang muốn nhân cơ hội tên tuổi mình xuất hiện khắp nơi để chạy đua vào chiếc ghế Thống đốc Tây Java, tỉnh đông dân nhất Indonesia (gần 50 triệu người).

Tờ Indo Sport phân tích về tình hình: “Những gì đang diễn ra đang liên tưởng Iriawan với chính trị. Dường như ông ấy đang sử dụng PSSI như một phương tiện để thực hiện mong muốn trở thành thống đốc mới của Tây Java. Những lời nhận định của công chúng là có cơ sở. Vì đang xuất hiện ngày càng nhiều áp phích về cuộc tranh cử của Mochamad Iriawan nằm rải rác tại các khu vực ở Tây Java”.

Tờ Indo Sport cũng thống kê thành tích không mấy ấn tượng của đội bóng xứ Vạn Đảo dưới thời của ông Mochamad Iriawan: “Kể từ khi PSSI được dẫn dắt bởi Mochamad Iriawan từ tháng 11 năm 2019, các đội tuyển Indonesia đều không gặt hái thành tích cao. Đội tuyển quốc gia gần như trắng tay ở các giải đấu mà họ tham gia.

Ví dụ như SEA Games 2019 là HCB, AFF Cup 2020 là ngôi á quân, SEA Games 2021 là HCĐ. Gần đây nhất, Indonesia không thể lọt vào bán kết giải U19 ĐNÁ. Tuy nhiên, có một thành tích đáng tự hào hiếm hoi là lần đầu tiên sau 15 năm, đội bóng áo đỏ trắng lọt vào VCK Asian Cup”.

Theo dõi Sports442 trên