sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trưởng ban trọng tài VFF: "Cầu thủ di chuyển nhanh quá trọng tài không theo kịp"

Thứ ba, 26/07/2022 12:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong chia sẻ mới nhất, Trưởng ban trọng tài VFF cho biết có rất nhiều yếu tố tác động đến công tác điều khiển trận đấu tại V-League.

Mặc dù mới đi được gần nửa chặng đường nhưng V-League đã xuất hiện khá nhiều bất cập, đặc biệt trong công tác trọng tài. Những người "cầm cân nảy mực" tại giải đấu quốc nội vẫn có nhiều quyết định gây tranh cãi khiến các CLB và CĐV không thật sự thuận lòng.

vff-trong-tai-chua-co-van-de-ve-tu-tuong
Công tác trọng tài ở V-League vẫn xuất hiện khá nhiều bất cập

Mới đây nhất, tại trận đấu giữa Sài Gòn FC hòa Nam Định với tỷ số 2-2 ở vòng 9 V-League 2022, tổ trọng tài đã thổi việt vị tiền đạo Andre Diego Fagan ở phút thứ 36, gián tiếp khiến đội bóng thành Nam lỡ cơ hội quý giá để đưa tỷ số lên 2-0.

Hay ở vòng 6 V-league 2022, cũng diễn ra trên sân Thống Nhất, cầu thủ Xuân Nam bên phía Bình Định đã có pha ghi bàn bằng tay, tuy nhiên trọng tài biên lẫn trọng tài chính cũng đều không nhìn ra và chấp nhận bàn thắng đó hợp lệ. Ngoài ra, còn nhiều trận đấu các trọng tài luôn gây tranh cãi khi từ chối khá nhiều pha bóng phạt đền khác.

Chia sẻ với VOV.VN, trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền cho rằng: “Không phải các trợ lý trọng tài gặp vấn đề khi làm nhiệm vụ ở sân Thống Nhất mà ở các sân khác cũng vậy, nhiều khi có một số trường hợp trợ lý trọng tài bị mất tập trung hoặc do các cầu thủ di chuyển nhanh quá nên không phát hiện kịp.

Thực sự có nhiều trường hợp rất khó, tiền đạo đối phương di chuyển xuống, hậu vệ di chuyển lên nó đan xen nhau nên các trợ lý trọng tài mắc sai lầm”.

1595387351641-1595386395849-huu-9567-1595326598-901-width660height459
Theo trưởng ban trọng tài VFF, việc cầu thủ di chuyển quá nhanh cũng ảnh hưởng đến góc quan sát của trọng tài

Vào ngày 29/7 tới, V-League sẽ sôi động trở lại với rất nhiều trận đấu hấp dẫn, CĐV giải đấu quốc nội lúc này chắc chắn mong muốn các trận đấu được nhớ đến bởi chất lượng chuyên môn cao chứ không phải quyết định tranh cãi của trọng tài. 

Theo lịch thi đấu vòng 10 V League, CLB HAGL được nghỉ và sẽ gặp Sài Gòn FC ở vòng đấu tiếp theo. Trong khi đó, đội bóng đang xếp thứ 4 - CLB Hải Phòng sẽ có chuyến hành quân tới sân Thống Nhất để làm khách trước đội chủ nhà CLB TP. Hồ Chí Minh. Trận đấu tâm điểm là "đại chiến" giữa Hà Nội và SLNA. 

Theo dõi Sports442 trên