sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CĐV Thái Lan: "Bóng đá trẻ Thái Lan hiện tại, đến thắng Brunei còn khó"

Thứ ba, 26/07/2022 15:17 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thất bại liên tiếp của "Voi chiến" ở các giải trẻ đã khiến CĐV Thái Lan vô cùng thất vọng. Nhiều người còn cho rằng, đội trẻ nước nhà bây giờ ngay cả Brunei cũng có thể làm khó họ.

Sau thất bại 'tủi hờn" trước U23 Việt Nam ở SEA Games 31 và vuột mất tấm HCV, bóng đá Thái Lan giành hết tâm sức cho VCK U23 châu Á trên đất Uzbekistan. Tuy nhiên, tất cả những gì "Tiểu Voi chiến" làm được cũng không khá khẩm hơn. U23 Thái Lan thậm chí còn ngậm ngùi rời giải ngay từ vòng bảng dù sở hữu dành "sao trẻ" chất lượng khiến người hâm mộ nước nhà vô cùng thất vọng. 

img-bgt-2021-u23-thai-lan-1--1653471146-width1280height720

Sự thất vọng này tiếp tục được đẩy lên đỉnh điểm khi ở gải U19 Đông Nam Á, đội U19 Thái Lan chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 sau trận "thua không tưởng" trước U19 Lào ở Bán kết. Và sau đó là sự gục ngã hoàn toàn trước U19 Việt Nam trên loạt sút penalty. Hơn lúc nào hết, CĐV Thái Lan đang rất muốn Liên đoàn bóng đá nước nhà giải trình về sự đi xuống của các đội trẻ. 

Trên diễn đàn Pantip.com, một CĐV Thái Lan đã không ngại bày tỏ nỗi quan ngại của mình về thành tích bết bát và tương lai của bóng đá trẻ xứ Chùa Vàng. Bài đăng với tiêu đề: "Bóng đá trẻ Thái Lan bây giờ đến thắng Brunei còn khó nhọc. Thật quá phiền lòng. Những người đứng đầu LĐBĐ nước nhà phải làm gì để sửa chữa điều này đi chứ? Tôi đang rất nhớ thời U17 Thái Lan đi đến World Cup trẻ"

loc3

Bài đăng nhanh chóng nhận được ý kiến đồng tình: "Giải VĐQG Brunei thịnh vượng hơn giải VĐQG Thái Lan từ lâu, đừng vội nói rằng giải VĐQG Thái Lan tuyệt vời. Buriram có thể cạnh tranh được với giải VĐQG Brunei hay không."

loc2

Hay "Tôi phải thừa nhận rằng chất lượng bóng đá của chúng ta kém hơn tất cả các đội trong khu vực ASEAN, cả về cơ bản, hiểu biết về trận đấu, thể trạng, iq trong bóng đá. Trong các đội trẻ hầu như chỉ có 2-3 cầu thủ hàng đầu. Những người còn lại đa phần là cấp trung bình trở xuống."

loc1

CĐV Thái Lan khác bình luận: "Thể lực của các cầu thủ trẻ Thái Lan không phát triển chút nào, thậm chí còn yếu hơn trước. Càng nhìn càng buồn. Trong Bóng chuyền nữ Thái Lan đã vươn lên tầm cỡ thế giới thì Bóng đá vẫn dậm chân tại chỗ, nếu không muốn nói là tụt lùi."

Theo dõi Sports442 trên