sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Người đại diện: "Nhiều đội bóng đang rất muốn 'giải cứu' Văn Lâm khỏi Cerezo Osaka"

Thứ ba, 26/07/2022 20:26 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo tiết lộ của người đại diện Andrey Grushin, Đặng Văn Lâm đang có khá nhiều CLB theo đuổi và muốn đưa anh rời khỏi Cerezo Osaka vào thời điểm này.

Người đại diện của Văn Lâm, ông Andrey Grushin xác nhận đang đàm phán với Cerezo Osaka về tương lai của thân chủ. Bên cạnh đó, thủ thành số một của đội tuyển Việt Nam cũng đang nhận được sự quan tâm từ một số CLB khác.

"Có nhiều sự quan tâm dành cho Văn Lâm nhưng chúng tôi phải tính toán những điều tốt nhất cho cậu ấy. Ta chưa biết và chưa thể xác định tương lai của Văn Lâm vẫn là Cerezo Osaka hay một đội bóng mới. Mọi chuyện còn phụ thuộc vào quá trình đàm phán và chúng tôi sẽ cố gắng xúc tiến nhanh", người đại diện của Văn Lâm chia sẻ với Zing.

nhieu-clb-muon-giai-cuu-van-lam-khoi-cerezo-osaka-725x0
Văn Lâm đang có nhiều sự quan tâm

Ông Grushin đã bay tới Osaka gần 1 tuần qua để đàm phán với Cerezo Osaka về tương lai của Văn Lâm. Hợp đồng giữa hai bên chỉ còn thời hạn tới tháng 1/2023, đồng nghĩa với việc thủ thành người Việt Nam có thể tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào khác mà không cần xin phép đội bóng chủ quản.

Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka vào đầu năm 2021. Mặc dù vậy, thời gian ra sân của anh rất hạn chế trong 1,5 năm qua. Trong năm 2021, Văn Lâm từng được tạo điều kiện ra sân tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản và AFC Champions League. Nhưng tới mùa giải 2022, thủ thành 28 tuổi vẫn chưa được ra sân lần nào.

Người đại diện Grushin cảm thấy tiếc nuối khi Văn Lâm không tìm được chỗ đứng tại đội bóng đang chơi tại J.League: "Không ai ở Việt Nam sở hữu đẳng cấp như Văn Lâm. Trình độ hiện tại của Văn Lâm đã tăng lên kể từ khi tới Nhật Bản.

Các buổi tập ở Nhật Bản có độ khó cao hơn nhiều giải vô địch quốc gia châu Âu. Tôi đã xem, đã chứng kiến chất lượng buổi tập của Cerezo Osaka và cảm thấy Văn Lâm thể hiện tốt ra sao trong tập luyện. Nhưng điều quan trọng là cậu ấy phải được ra sân".

Dù môi trường tập luyện tại Nhật Bản rất tốt song Văn Lâm vẫn cần tìm kiếm suất ra sân để duy trì phong độ. Đang ở độ chín của sự nghiệp, tiếp tục tình trạng hiện tại sẽ tác động xấu đến thủ thành sinh năm 1993.

Theo dõi Sports442 trên