sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

CĐV Hải Phòng và SLNA nhận án phạt nhẹ nhất từ VFF

Thứ ba, 26/07/2022 14:26 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Ban Kỷ luật liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định phạt 15 triệu đồng đối với CĐV Hải Phòng và CLB SLNA cho sự cố đốt pháo sáng trên sân Vinh.

Sáng 26/7, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra quyết định áp dụng khung hình phạt 15 triệu cho CĐV Hải Phòng và CLB SLNA cho sự việc đốt pháo sáng trên sân Vinh ngày 23/7. Đây là mức án nhẹ nhất trong khung hình phạt liên quan tới đốt pháo sáng (phạt tiền từ 15 tới 100 triệu đồng), chiếu theo Điều 67, Quy định về kỷ luật của VFF.

Sự việc diễn ra trong trận đấu tại vòng 9 V-League giữa CLB SLNA và CLB Hải Phòng. Phút thứ 67, sau khi Phan Văn Đức nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ sân Vinh, pháo sáng bất ngờ xuất hiện trên khu vực của CĐV Hải Phòng. Điều này đã gây ảnh hưởng phần nào tới trận đấu.

hai-phong-slna-20494923
Pháo sáng xuất hiện trên sân Vinh từ khu vực của CĐV Hải Phòng

Lý giải về việc chỉ áp dụng hình phạt nhẹ nhất, đại diện Ban Kỷ luật VFF cho rằng các án phạt được đưa ra dựa trên báo cáo và quy định về kỷ luật hiện hành. CĐV Hải Phòng có hành vi đốt pháo sáng nhưng lực lượng an ninh ngay sau đó đã nhanh chóng có mặt, dập pháo, bảo đảm an toàn cho khán giả và giúp trận đấu không bị gián đoạn.

Ở trận này, ban tổ chức sân Vinh cũng đã chủ động tăng cường, siết chặt an ninh, kiểm soát gắt gao nhóm cổ động viên Hải Phòng, tuy nhiên vẫn để pháo sáng vào sân "trót lọt". Ban tổ chức sân cho biết sẽ họp kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Trước sự cố trên sân Vinh, CLB và CĐV Hải Phòng vừa mới trải qua án phạt của VFF liên quan tới việc ông Dũng (người được cho là nhân viên sân Lạch Tray) có hành vi nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà ở vòng 8 gặp Topenland Bình Định. Cụ thể, CLB Hải Phòng đã phải nộp phạt 70 triệu đồng và CĐV tên Dũng bị cấm tới sân trong vòng 3 năm.

Theo dõi Sports442 trên