sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

HLV Indonesia: "Giải Đông Nam Á sắp tới sẽ là cơ hội để chúng tôi lấy lại thể diện cho bóng đá nước nhà"

Thứ ba, 26/07/2022 14:57 (GMT+7)

HLV U16 Indonesia, ông Bima Sakti hạ quyết tâm đánh bại U16 Việt Nam tại giải AFF U16 (U16 Đông Nam Á).

Sau những lùm xùm tại giải U19 Đông Nam Á vừa qua, Indonesia tiếp tục làm chủ nhà một giải đấu trẻ khác của khu vực đó là giải U16 Đông Nam Á. Hơn lúc nào hết, các cầu thủ trẻ của bóng đá xứ Vạn Đảo đang rất quyết tâm để có thể thi đấu thật tốt trên sân nhà, tránh đi "bi kịch" mà những đàn anh U19 phải nhận ở giải đấu vừa qua.

"U16 Indonesia là đội chủ nhà, bởi vậy tôi sẽ để cho các cầu thủ chơi tấn công. Chúng tôi sẽ chơi pressing dù cho đối thủ là bất cứ đội bóng nào. Tất cả các trận đấu đều quan trọng, bởi vậy các cầu thủ cần tập trung, nhiệm vụ của U16 Indonesia sẽ là giành chiến thắng trước mọi đối thủ, dù cho đó là U16 Việt Nam, Philippines hay Singapore",  HLV Bima Sakti của U16 Indonesia chia sẻ trên PSSI.

qrqrtqwe

Ngoài sự quyết tâm tự tin đã được thể hiện qua lời nói, "Garuda" (biệt danh của các đội tuyển bóng đá Indonesia) cũng được quan tâm tạo điều kiện luyện tập rất tốt từ sân bãi cho đến chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi thư giãn.

"Sau 2 tuần rèn quân tại Yogyakarta, toàn đội U16 Indonesia đã có những bước tiến rất tốt. Chúng tôi thua 1 trận và thắng 1 trận, đó đều là những đội bóng lớn hơn và tôi mừng khi các cầu thủ đã nỗ lực hết mình. Về chiến thuật, lối chơi, sự kỷ luật... toàn đội đã có những sự thay đổi để phù hợp.

Giờ đây, chúng tôi đang có 30 cầu thủ với chất lượng tương đương nhau. Vấn đề lúc này là tùy theo điều lệ về số lượng cầu thủ đăng ký của giải U16 Đông Nam Á để chúng tôi đưa ra việc chọn lựa. U16 Indonesia đã có một bộ khung được định hình sẵn, mọi thứ đã sẵn sàng", HLV Bima Sakti chia sẻ thêm.

Theo lịch thi đấu của giải U16 Đông Nam Á, chủ nhà U16 Indonesia sẽ có trận ra quân gặp U16 Philippines  vào ngày 31/7. Tiếp đó, đoàn quân của HLV Bima Sakti sẽ đối đầu U16 Singapore vào ngày 3/8 và quyết đấu với U16 Việt Nam vào ngày 6/8.

Theo dõi Sports442 trên