sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

World Cup 2022: Cục diện 2 bảng A,B sau lượt trận đầu

Thứ ba, 22/11/2022 10:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hai bảng A, B World Cup 2022 đã đá xong hai lượt trận đầu tiên và các "ông lớn" đang cho thấy sức mạnh đáng gờm của mình.

Tại vòng bảng World Cup 2022, hai bảng A, B đã đá xong lượt trận đầu tiên. Nhìn chung, cục diện của bảng đấu không có quá nhiều bất ngờ khi các "ông lớn" của châu Âu với thực lực vượt trội và dàn sao chất lượng đang độc chiếm ngôi đầu của 2 bảng. 

Cụ thể tại bảng A, với thắng lợi 2-0 trước Senegan, đội tuyển Hà Lan đang tạm vươn lên đứng đầu bảng A, bằng điềm và bằng hiệu số với một đại diện của bóng đá châu Mỹ là Ecuador.

Trước đó, trong trận khai mạc, Ecuador đã phô diễn một sức mạnh càn lướt trước chủ nhà Qatar. Mặc dù có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và lợi thế sân nhà, nhưng các học trò của HLV Felix Sanchez hoàn toàn "choáng ngợp" trước lối chơi tấn công ban bật mãn nhãn của đối thủ châu Mỹ. 

Sau trận đấu, HLV Felix Sanchez cũng thẳng thắn thừa nhận: "Một trận đấu quá khó khăn. Chúng tôi không khởi đầu theo cách tốt nhất rồi mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Hai bàn thua sớm khiến các cầu thủ của tôi mất tự tin. Ecuador nhỉnh hơn Qatar trên mọi khía cạnh trận này. Chúng tôi cần học hỏi nhiều hơn". 

bang A
BXH bảng A sau lượt trận đầu

Trong khi đó, bảng B vòng bảng World Cup 2022 cũng diễn ra cực sôi động. Tuyển Anh dưới sự dẫn dắt của Gareth Southgate phô diễn sức mạnh không thể cản phả, đả bại đại diện của bóng đá châu Á là tuyển Iran với tỷ số cực đậm 6-2. Tuyển Anh giành trọn 3 điểm trước Irancùng hiệu số +4 giúp Tam Sư nắm lợi thế lớn trong cuộc đua tranh vé đi tiếp trước hai đối thủ còn lại là xứ Wales và Mỹ.

Nhất là khi ở trận đấu ngay sau đó, tuyển Mỹ và xứ Wales chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 1-1. Xứ Wales và Mỹ hiện tại cùng xếp thứ hai bảng B sau trận ra quân World Cup, với một điểm. Ở lượt đấu thứ hai, Xứ Wales sẽ gặp Iran, trong khi Anh gặp Mỹ ngày 25/11.

bang B

Hôm nay, những cuộc tranh tài hấp dẫn ở hai bảng C và D World Cup 2022 sẽ diễn ra và hứa hẹn có nhiều bất ngờ. Màn ra quân của Argentina (bảng C) và tuyển Pháp (bảng D) chắc chắn sẽ đem đến bữa tiệc bàn thắng cho người hâm mộ. 

Theo dõi Sports442 trên