sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Tiếp bước" Indonesia, giải VĐQG Argentina lại xảy ra biến lớn, có người vĩnh viễn không thể trở về

Thứ sáu, 07/10/2022 13:57 (GMT+7)

Giải VĐQG Argentina vừa qua đã xảy ra một vụ bạo loạn kinh hoàng. Thông tin ban đầu cho biết đã có 1 CĐV thiệt mạng.

Ít nhất một CĐV đã thiệt mạng trong vụ bạo loạn giữa người hâm mộ CLB Gimnasia La Plata và cảnh sát. Theo đó, ở trận đấu giữa đội bóng này và Boca Juniors trong khuôn khổ giải VĐQG Argentina đã xảy ra hỗn loạn lớn.

Theo tờ AS Argentina, bạo loạn bắt đầu bùng phát bên ngoài sân El Bosque khi nhiều CĐV có vé nhưng không được vào theo dõi trận đấu, còn ban tổ chức đóng chặt cửa ra vào do khán đài đã kín chỗ. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay để trấn áp đám đông quá khích, nhưng lại khiến sự hỗn loạn lan vào trong sân.

Theo lời của trọng tài chính Hernán Mastrángelo, bầu không khí trong SVĐ được cho là “không thể thở được” do ảnh hưởng của hơi cay. CĐV đã tràn xuống sân do không thể rời sân. Nhiều trẻ em đã bị lạc và BTC phải thông báo trên hệ thống âm thanh để tìm kiếm cha mẹ.

Bao loan giai vdqg argentina
Khung cảnh hỗn loạn ở trận đấu thuộc giải VĐQG Argentina

Ảnh hưởng từ hơi cay lan ra khiến những người trong sân El Bosque “không thở nổi” theo lời trọng tài Hernan Mastrangelo. Tuy nhiên, đám đông CĐV trên khán đài không thể rời đi vì cửa bị khóa, nên đã tràn xuống sân cỏ.

Như vậy chỉ trong ít ngày, các sân bóng đá trên thế giới đã xảy ra nhiều sự việc không mong muốn. Thảm kịch ở Indonesia chưa kịp lắng xuống thì lại đến Argentina. Nếu như ở Indonesia có tới hàng trăm người đã bị thiệt mạng thì ở Argentina vừa qua rất may sơ bộ mới chỉ có 1 người chết.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA), ông Gianni Infantino lên tiếng sau thảm họa tại Indonesia"Bóng đá thế giới đang bàng hoàng trước sự cố thương tâm xảy ra ở cuối trận đấu giữa Arema FC và Persebaya". 

Các sân vận động dường như đang trở thành những địa điểm tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm đối với những người đến xem, nhất là các quốc gia cuồng nhiệt với môn thể thao vua và cũng đầy rẫy những CĐV quá khích.

Một điểm khá tương đồng của thảm kịch tại Indonesia và Argentina đó là việc cảnh sát đã làm việc không thực sự tốt. Chính vì lạm dụng hơi cay nên họ đã vô tình khiến cho tình hình càng trở nên hỗn loạn hơn.

Chắc chắn sau tình trạng đáng báo động trên, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cần phải xem xét để có những quy định chặt chẽ hơn cũng như lực lượng chức năng các địa phương cần có những giải pháp tốt hơn để ngăn chặn những thảm kịch không đáng có xảy ra.

Theo dõi Sports442 trên