sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

LĐBĐ Indonesia bác tin bị tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup

Thứ sáu, 07/10/2022 07:27 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

LĐBĐ Indonesia (PSSI) vừa phủ nhận tin đồn họ sẽ bị FIFA tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 sau thảm kịch tại sân Kanjuruhan.

Bóng đá Indonesia đã và đang trải qua những ngày đen tối nhất trong lịch sử sau vụ bạo loạn kinh hoàng trên sân Kanjuruhan ngày 1/10 vừa qua. Thậm chí, đây được đánh giá là thảm kịch lớn nhất của bóng đá thế giới từ trước đến nay.

Sau đó, nhiều người không khỏi lo ngại rằng Indonesia sẽ phải đối diện với những án phạt nặng của FIFA, trong đó có việc nước này nhiều khả năng sẽ bị tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023.

bao loan tai indonesia
Bạo loạn kinh hoàng trên sân Kanjuruhan (Indonesia)

Tuy nhiên, LĐBĐ Indonesia (PSSI) mới đây lên tiếng phủ nhận những tin đồn này. Theo đó, phó tổng thư ký PSSI - Maaike Ira Puspita, khẳng định với Bola Sports: "Quá trình chuẩn bị cho World Cup vẫn diễn ra. Trong thời điểm này, chúng tôi đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng để sẵn sàng cho giải đấu. Người dân Indonesia là những người giỏi về xây dựng và thiết lập cơ sở hạ tầng.

Chúng tôi có nguồn nhân lực và tất cả đang chạy đua với thời gian để hoàn tất các hạng mục vào cuối năm. Các sân bóng cũng sẽ được phê chuẩn bởi FIFA.

Đừng nghĩ đến vấn đề lệnh trừng phạt lúc này mà hãy nghĩ về gia đình các nạn nhân và về bóng đá Indonesia. Chúng tôi vẫn đang liên lạc chặt chẽ với FIFA để tìm ra cách xử lý vấn đề. FIFA luôn đồng hành cùng PSSI".

Bên cạnh đó, bà Maaike Ira Puspita tin rằng PSSI sẽ không phải nhân bất cứ hình phạt nào sau khi nhận bức thư từ FIFA và qua động thái từ cơ quan quản lý của bóng đá thế giới. 

"Thư của Chủ tịch FIFA hoàn toàn không nhắc đến các biện pháp trừng phạt. Họ chỉ gửi lời chia buồn và Chủ tịch FIFA khẳng định cũng sẽ ủng hộ PSSI, giống như sự ủng hộ mà chúng tôi nhận được từ AFC”, vị quan chức này nhấn mạnh.

LĐBĐ Indonesia
Bà Maaike Ira Puspita bác bỏ thông tin cho rằng Indonesia bị tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023. Ảnh: PSSI

Tuy nhiên, PSSI cũng đang phải hứng chịu mọi chỉ trích từ các người hâm môh bóng đá Indonesia. Theo đó, hiện đã có hơn 12 ngàn chữ ký kêu gọi chủ tịch và các quan chức cấp cao của PSSI từ chức. Lý do bởi họ cho rằng sự tắc trách, vô trách nhiệm của những người đứng đầu nền bóng đá đã góp phần gây ra thảm họa. 

 

Theo dõi Sports442 trên