sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Khó tin: Hơn 2 triệu người Anh ủng hộ cấm Erling Haaland thi đấu

Thứ sáu, 07/10/2022 09:10 (GMT+7)

Haaland đang thể hiện phong độ quá chói sáng tại mùa giải năm nay. Điều này còn khiến các CĐV Anh phải nghĩ ra đủ cách để có thể ngăn cản được tiền đạo này.

Trên trang web của Chính phủ và Quốc hội Anhmột người đã tạo một cuộc kiến nghị với nội dung hài hước: "Cấm Erling Haaland ra sân tại giải Ngoại hạng Anh bởi anh ta là người máy". Theo AS, đến đêm 6/10, cuộc kiến nghị này đã thu hút hơn 2 triệu chữ ký ủng hộ.

Trong khi đó, trên change.org, một CĐV khác cũng tạo cuộc kiến nghị loại Haaland khỏi giải đấu cao nhất xứ sương mù với lý do "không công bằng với các đội bóng còn lại".

Thật vậy, phong độ quá khủng khiếp của tiền đạo người Na Uy đang khiến cho mọi đội bóng phải lo sợ với quá nhiều thành tích được thiết lập.

Haaland bi CDV Anh muon cam thi dau
Erling Haaland đang thể hiện một phong độ quá cao tại mùa giải năm nay

Cuối tuần qua, Erling Haaland đã thiết lập nên nhiều kỷ lục mới ở Ngoại hạng Anh sau cú hat-trick giúp Man City vùi dập Man Utd với tỷ số 6-3 trong trận derby thành Manchester.

Ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (6/10), chân sút người Na Uy tiếp tục tạo ra những cột mốc phi thường ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Haaland đang là tân binh chơi ấn tượng nhất tại Premier League mùa giải 2022/23. Bản hợp đồng trị giá 51 triệu bảng đã ghi 19 bàn chỉ sau 12 lần ra sân cho Man City trên mọi đấu trường. Ngoại trừ trận tranh Community Shield hồi đầu mùa với Liverpool, Haaland đã ghi bàn và kiến tạo trong mọi trận đấu.

Thậm chí, trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận, đối tác của Haaland trên hàng công, Grealish đã tiết lộ nỗi sợ hãi của thủ môn Copenhagen - nạn nhân mới nhất của chân sút sinh năm 2000:

“Thành thật mà nói, thật không thể tin được. Tôi chưa từng chứng kiến cầu thủ nào thi đấu ấn tượng như vậy. Khi nhìn cách cậu ấy ghi bàn thứ hai, tôi chỉ biết cười. Haaland luôn biết nên đứng ở đâu.

Thủ môn Kamil Grabara đã nói vài câu với tôi khi tôi đang đi bộ về sân nhà. Anh ấy nói nghi ngờ 'Haaland không phải con người’ và tôi trả lời rằng ‘anh đang nói với tôi đấy à?’. Hy vọng Haaland có thể nối tiếp chuỗi phong độ này và đưa chúng tôi tới vinh quang”.

Haaland chỉ cần ghi thêm 2 bàn nữa trong 275 ngày tới để phá kỷ lục của Kylian Mbappe với tư cách là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 30 bàn thắng ở Champions League. Với phong độ hiện tại, Haaland nhiều khả năng sẽ làm được điều đó ngay trong trận gặp Copenhagen ở lượt về diễn ra vào giữa tuần sau.

Theo dõi Sports442 trên