sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Tuấn Hải rực sáng, Hà Nội FC khiến đại diện Trung Quốc 'ôm hận' tại Mỹ Đình

Thứ tư, 08/11/2023 21:01 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Hà Nội FC có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước CLB Vũ Hán Tam Trấn của Trung Quốc, trong ngày tiền đạo Tuấn Hải rực sáng.

Tối 8/11, Hà Nội FC có cuộc tiếp đón CLB Vũ Hán Tam Trấn (Wuhan Three Towns) trên sân Mỹ Đình, trong khuôn khổ Vòng loại AFC Champions League 2023/24.

Được đánh giá cao hơn nên dù phải làm khách, CLB Vũ Hán vẫn nhập cuộc tự tin và chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép sau tiếng còi khai cuộc.

Và ngay ở phút thứ 10, đại diện Trung Quốc đã có được bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Yakubu kiến tạo để He Chao tung cú sút căng và chìm khiến Tấn Trường không kịp phản xạ. 

Sau bàn thua, Hà Nội FC đẩy cao đội hình để gây sức ép lên phần sân đối phương. CLB của Việt Nam vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía CLB Vũ Hán.

ha noi fc vs vu han 1
Hà Nội FC gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương

Bước sang hiệp 2, thế trận trở nên khởi sắc hơn trông thấy dành cho Hà Nội FC với liên tiếp là những cơ hội được đội bóng Thủ đô tạo ra.

Và sau nhiều nỗ lực, đội chủ nhà cũng được đền đáp xứng đáng với bàn gỡ hòa. Phút thứ 71, Xuân Mạnh phất đường chuyền đến sát vòng cấm Wuhan Three Towns để Tuấn Hải chạy chỗ và đón điểm rơi trước khi tung ra cú đánh đầu hiểm hóc, trong khi thủ môn Liu Dianzou lên cao nên không kịp trở về cản phá.

Khó khăn chồng chất khó khăn với đội khách khi phút thứ 75, Wei Shihao nhận thẻ đỏ sau pha kéo và thúc đầu gối vào mặt Xuân Mạnh.

tuan hai ha noi fc
Tuấn Hải chói sáng với cú đúp để giúp Hà Nội FC ngược dòng trước đại diện Trung Quốc

Tận dụng lợi thế hơn người, Hà Nội FC đã làm được điều ngoài sự mong đợi. Phút thứ 90, đón đường chuyền của Văn Tùng, Tuấn Hải xử lý kỹ thuật loại bỏ hai cầu thủ đối phương, trước khi tung ra cú dứt điểm bằng mũi giày hiểm hóc để ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội FC.

thong so ha noi fc vs vu han
Thông số trận đấu. Ảnh: AFC
Theo dõi Sports442 trên