sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

CĐV Man United thi nhau réo tên De Gea trong ngày thủ thành Onana mắc sai lầm tai hại

Thứ năm, 21/09/2023 15:00 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Trong trận thua đau đớn 3-4 trước Bayern Munich vào rạng sáng nay, thủ thành Onana đã trở thành tâm điểm chỉ trích của người hâm mộ Man United khi đã có những sai lầm tai hại dẫn đến bàn thua.

Vào rạng sáng nay, Man United có chuyến làm khách đến sân Allianz Arena của Bayern Munich trong bối cảnh đang gặp nhiều khó khăn về cả mặt lực lượng, phong độ lẫn tinh thần. Đại diện đến từ Premier League chơi không tệ và đã tạo ra được màn rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính, tuy nhiên, cuối cùng đoàn quân thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn nhận thất bại đầy cay đắng. 

Sau trận đấu, thứ mà có lẽ nhiều người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester nhắc đến nhiều nhất đó chính là màn trình diễn của thủ thành Onana. Ngôi sao người Cameroon gia nhập Quỷ đỏ trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua và nhanh chóng trở thành thủ môn số 1 trong khung gỗ của Man United. Tuy nhiên, những gì mà người gác đền này thể hiện được đáng giá là chưa thực sự tương xứng với số tiền mà đội bóng chủ sân Old Trafford đã bỏ ra để có được sự phục vụ của anh. 

3788973-77069388-2560-1440

Mới nhất, Onana mắc sai lầm trong thất bại 3-4 của Man United trước "Hùm xám xứ Bavaria" ở lượt khai màn vòng bảng Champions League 2023/24. Ở phút thứ 28, Leroy Sane sút bóng bên ngoài vòng cấm vào đúng vị trí của Onana, tuy nhiên, thay vì đẩy bóng ra ngoài hay ôm gọn bóng thì thủ thành này lại đẩy bóng vào lưới nhà. 

Những phút sau đó, cựu thủ thành của Inter Milan còn phải nhặt bóng thêm ba lần nữa sau các pha lập công của Gnabry (32’), Kane (53’) và Tel (90’+2). Như vậy, thủ môn tân binh của đội bóng chủ sân Old Trafford đã để lọt lưới 14 bàn trong sáu trận đấu kể từ khi thay thế David de Gea. Sau trận đấu, đích thân Onana cũng đã yêu cầu phỏng vấn để xin lỗi về sai lầm trong thất bại của Man United.

"Thật khó khăn. Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt. Sau sai lầm của tôi, chúng tôi đã mất quyền kiểm soát trận đấu. Đó là một tình huống khó khăn đối với chúng tôi, đặc biệt đối với tôi vì tôi là người khiến toàn đội thất vọng. Chúng tôi cầm bóng rất tốt, họ không tạo ra cơ hội nào... tôi đã phạm sai lầm. Đó là điểm mấu chốt và toàn đội đã sa sút vì sai lầm đó. Nếu hôm nay chúng tôi không thắng thì đó là do tôi. 

Tôi phải rút kinh nghiệm và trở nên mạnh mẽ. Tôi còn nhiều điều để chứng minh. Khởi đầu của tôi ở Manchester không được tốt cho lắm, không như tôi mong muốn. Đây là một trong những trận đấu tệ nhất của tôi", thủ thành người Cameroon bộc bệch.

skysports-andre-onana-manchester-united_6292164

Trên các nền tảng mạng xã hội, rất đông cổ động viên của Man United đã lên tiếng chỉ trích màn trình diễn của Onana, đồng thời thi nhau gọi tên "người cũ" David de Gea - thủ thành người Tây Ban Nha đã chia tay Quỷ đỏ trong Hè này để nhường chỗ cho Onana. 

Một người hâm mộ viết: "Tôi còn bắt giỏi hơn Onana. Người này đến để thay thế De Gea đây sao?"

Trong khi đó, một cổ động viên khác lại cho rằng: "Tôi nhớ David De Gea. Ước gì anh ấy có thể trở lại". 

Theo dõi Sports442 trên