sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thay phần Việt Nam, bóng đá Thái Lan làm nức lòng CĐV Đông Nam Á ở sân chơi châu lục

Thứ năm, 21/09/2023 09:55 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, các đại diện của bóng đá Thái Lan đã có được khởi đầu ấn tượng tại AFC Champions League (Cúp C1 châu Á) 2023/24.

Bóng đá Thái Lan có tới 3 đại diện góp mặt ở AFC Champions League (Cúp C1 châu Á) 2023/24, gồm: Buriram United, BG Pathum United và Bangkok United. Và cả ba đại diện của xứ chùa Vàng đã gây được ấn tượng mạnh ở sân chơi danh giá bậc nhất châu lục.

Theo đó, Buriram United giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Zhejiang của Trung Quốc trong trận đấu của bảng H. Tại đây, Doumbouya, Causic và Hemviboon đã lần lượt lập công cho đại diện Thái Lan, trong đó Causic đóng góp cú đúp bàn thắng. Ở chiều ngược lại, Zhejiang chỉ có được một bàn thắng danh dự khi Leonardo rút ngắn tỷ số xuống 1-3 trên chấm 11m.

buriram united
Buriram United khởi đầu thuận lợi tại Cúp C1 châu Á mùa này. Ảnh: Buriram United

Cùng được hưởng niềm vui chiến thắng như Buriam United, đại diện khác của bóng đá Thái Lan - Bangkok United đã có cuộc lội ngược dòng trước Lion City Sailors (Singapore) trên sân khách. Theo đó, Diego Lopes đã mở tỷ số cho chủ nhà ở phút 25. Tuy nhiên, Everton và Thitiphan đã lần lượt tỏa sáng ở các phút 51 và 62, qua đó giúp Bangkok United giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. 

Trong khi đó, đội bóng còn lại của xứ chùa Vàng là BG Pathum United lại phải nhận thất bại 1-3 trước nhà ĐKVĐ Hàn Quốc Ulsan Huyndai.

Với 2 trận thắng và 1 trận thua, các đại diện Thái Lan mang về 2.900 điểm cho giải VĐQG nước nhà trên bảng xếp hạng các giải đấu châu Á, duy trì vị trí trong Top 4 nền bóng đá hay nhất châu lục.

ha noi fc cup c1 1
Hà Nội FC trắng tay trong trận chào sân tại Cúp C1 châu Á

Trong khi đó, đại diện duy nhất của Việt Nam - Hà Nội FC đã không thể tạo nên bất ngờ khi để thua 2-4 trước "ông lớn" Hàn Quốc Pohang Steelers trên sân nhà Mỹ Đình

Ở trận đấu tiếp theo, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách đến sân của Urawa Red Diamonds vào ngày 4/10 tới.​ Đáng chú ý, CLB Hải Phòng sẽ thi đấu tại AFC Cup gặp PSM Makassar vào ngày 21/9.

Theo dõi Sports442 trên