sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bùng nổ bất ngờ trước Dortmund trong lúc phong độ chạm đáy, Chelsea khiến cả châu Âu ngả mũ thán phục

Thứ tư, 08/03/2023 06:31 (GMT+7)

(Kết quả bóng đá Chelsea vs Dortmund) - Bằng sự nỗ lực hết sức mình, Chelsea đã xuất sắc lật ngược thế cờ trước Dortmund để giành vé vào vòng 1/8 Champions League.

CHELSEA 2-0 DORTMUND (TỔNG TỶ SỐ SAU 2 LƯỢT TRẬN: 2-1)

GHI BÀN:

CHELSEA: Sterling (43'), Havertz (53') 

Đội hình ra sân

Chelsea: Kepa; Cucurella, Koulibaly, Fofana; James, Kovacic, Fernandez, Chilwell; Sterling, Havertz, Felix.

Dortmunnd: Meyer; Wolf, Sule, Schlotterbeck, Guerreiro ; Ozcan, Can, Bellingham; Brandt (Reyna 5'), Haller, Reus.

Rạng sáng nay (8/3), trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League, Chelsea đã có màn tiếp đón Dortmund trên sân nhà Stamford Bridge, ‘The Blues’ buộc phải giành chiến thắng nếu muốn lật ngược thế cờ, sau khi đã để thua 0-1 trong trận lượt đi.

Bước vào trận đấu, thầy trò HLV Graham Potter đã cho thấy rõ quyết tâm chiến thắng khi dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên, và tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm.

Sterling vs Dortmund
Sterling mở tỷ số cho Chelsea

Hiệp một diễn ra hấp dẫn với tốc độ cao. Chelsea vượt trội so với Dortmund về số cơ hội ngon ăn. Chỉ sở hữu thời lượng kiểm soát bóng 43% nhưng "The Blues" thực hiện 11 cú sút, gấp hơn 5 lần con số của đối thủ. Đội khách hầu như không gây ra bất kỳ mối đe dọa tấn công nào trong hiệp 1 cho thủ môn Kepa Arrizabalaga.

Sự lấn lướt của đội chủ nhà được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 43 của Sterling sau một pha xử lý và dứt điểm đẹp mắt. Đó mới chỉ là bàn thắng thứ 3 của Chelsea trong 8 trận vừa qua.

Bước sang hiệp 2, Chelsea sớm có thêm lợi thế với tình huống VAR và trọng tài chính có phần ưu ái dành cho đội chủ nhà khi thổi phạt penalty với Marius Wolf vì lỗi chạm tay khá bị động. Trên chấm 11m, Kai Havertz đã dứt điểm trúng cột dọc nhưng VAR tiếp tục vào cuộc và xác định thủ thành Alexander Meyer của Dortmund di chuyển sớm dù không thực sự rõ ràng. Ở cú đá lại, Havertz đã thực hiện thành công để đưa The Blues dẫn 2-0.

Dortmund vs Chelsea
Dortmund nỗ lực đáp trả nhưng không thể ghi bàn vào lưới Chelsea

Phút 58, Jude Bellingham dứt điểm cận thành đi chệch cột dọc trong tiếng thở phào nhẹ nhõm của nhiều CĐV đội chủ nhà. Vài phút sau, tới lượt Kepa phải ra tay từ chối cú dứt điểm của Marius Wolf trong lần di chuyển từ cánh vào vùng cấm địa.

HLV Terzic gia tăng ngòi nổ cho hàng công bằng cách đưa tiền đạo Donyell Malen và Jamie Bynoe-Gittens vào sân. Ngược lại, Potter tung Conor Gallagher, Denis Zakaria và Ruben Loftus-Cheek vào sân để tăng cường tuyến giữa.

Những nỗ lực công phá của Dortmund trong những phút còn lại không phát huy hiệu quả khi toàn bộ đội hình Chelsea lùi về sân nhà để hình thành nhiều lớp phòng ngự. Tỉ số 0-2 được giữ nguyên đến hết trận.

Dortmund vs Chelsea
Nỗi thất vọng của Dortmund khi bị loại dù có lợi thế ở lượt đi

Chung cuộc, đội chủ sân Stamford Bridge giành chiến thắng 2-1 sau 2 lượt trận, qua đó chính thức giành vé vào vòng tứ kết.

Cùng với Chelsea, Benfica cũng giành chiến thắng 5-1 ở lượt về vòng 16 đội Champions League trước Club Brugge ở Lisbon diễn ra rạng sáng nay và vào tứ kết với tổng tỷ số 7-1.

VIDEO: Ronaldo bị CĐV nhí chê bai không bằng Messi

Theo dõi Sports442 trên