sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

NÓNG: Giải đấu của Ronaldo chính thức xin suất dự cúp C1 châu Âu, nhiều CLB 'tái mét'

Thứ năm, 17/08/2023 11:21 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Được biết, LĐBĐ Saudi Arabia đã gửi đề xuất đến UEFA về ý định muốn tham dự đấu trường Champions League.

Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên tờ Corriere dello Sport (Italia), phía BTC giải VĐQG Saudi Arabia đang đề xuất ý tưởng đưa các CLB nước này tham dự UEFA Champions League.

Cụ thể dựa vào việc mùa giải 2024/25, giải đấu cấp cao nhất dành cho các CLB châu Âu sẽ thay đổi về thể thức và mở rộng số đội tham dự, LĐBĐ Saudi Arabia hi vọng có thể thuyết phục được LĐBĐ châu Âu (UEFA) trao cho họ những suất đặc cách.

ronaldo
LĐBĐ Saudi Arabia đã xin suất đặc cách tham dự cúp C1 châu Âu.

Gần đây, tiếng tăm của giải VĐQG Saudi Arabia đang tăng lên đáng kể. Sau khi Al Nassr chiêu mộ thành công siêu sao Cristiano Ronaldo hồi cuối năm ngoái, các CLB tại quốc gia vùng vịnh này liên tiếp "nổ" hàng loạt bản hợp đồng bom tấn khác. Những cầu thủ lớn như Karim Benzema, N'Golo Kante, Bernado Silva, Sadio Mane và mới nhất là Neymar cũng đã từ bỏ sân cỏ châu Âu để đến với Saudi Arabia.

Với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao làng túc cầu cùng tiềm lực kinh tế mạnh mẽ, không bất ngờ khi Saudi Arabia bày tỏ tham vọng vươn đến đấu trường số 1 châu Âu Champions League. Nếu kế hoạch của phía Saudi Arabia thành công, những CLB hàng đầu như Al-Hilal, Al-Nassr hay Al-Ittihad hoàn toàn có thể tham dự Champions League từ mùa giải 2024/25.

Khi ấy, hàng loạt ngôi sao như Ronaldo, Neymar hay Benzema sẽ lại được tận hưởng bầu không khí của giải đấu cấp CLB hấp dẫn nhất thế giới. Và ở chiều ngược lại, UEFA sẽ có thêm nguồn thu và trong khi giải đấu tăng tính cạnh tranh thì sẽ có vài đội bóng phải chấp nhận mất suất. 

Trước đó, ĐTQG Qatar cũng đã tiên phong khi đăng cai thi đấu tại 3 giải đấu cấp châu lục khác ngoài châu Á gồm Copa America (Nam Mỹ), Gold Cup (Bắc Trung Mỹ & Caribe) và vòng loại World Cup châu Âu. Nước đi này của Qatar chính là trở thành nguồn cảm hứng để LĐBĐ Saudi Arabia mạnh dạn triển khai các kế hoạch đầu tư phát triển, sẵn sàng tiến đến đầu trường danh giá nhất của châu Âu. 

saudi arabia
Nhiều ngôi sao lớn đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Saudi Arabia.
Theo dõi Sports442 trên