sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Sau Ronaldo và Neymar, thêm một nhân tài của bóng đá thế giới sắp đến với bóng đá Ả Rập

Thứ hai, 14/08/2023 17:45 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Roberto Mancini đã chính thức từ chức HLV trưởng ĐT Italia và rất nhiều khả năng bến đỗ tiếp theo sẽ là Saudi Arabia.

Hôm qua 13/8, HLV Roberto Mancini bất ngờ từ chức huấn luyện viên trưởng ĐT Italia trước thời hạn hợp đồng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Thông cáo phát đi từ Liên đoàn bóng đá Italia chỉ nêu vắn tắt:

"Liên đoàn bóng đá Italia thông báo rằng họ đã ghi nhận đơn từ chức của Roberto Mancini khỏi vị trí huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Italia. Ngay trước các trận đấu tại vòng loại EURO 2024 (ngày 10 và 12/9 với Macedonia và Ukraine), FIGC sẽ công bố tên tân HLV trưởng ĐTQG Italia".

Roberto Mancini
HLV Roberto Mancini chính thức từ chức HLV trưởng ĐTQG Ý.

Trên Instagram cá nhân, Mancini cho biết: "Từ chức HLV ĐT Italia là quyết định cá nhân của tôi, không bởi tác động bởi bất kỳ ai... Tôi xin chào tạm biệt và gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả các cầu thủ cũng như người hâm mộ, những người đã sát cánh bên tôi trong 5 năm qua. Tôi sẽ luôn giữ chiến thắng phi thường tại EURO 2020 trong trái tim mình” .

Và cũng không để nhiều người phải tò mò quá lâu về quyết định của HLV Mancini, theo thông tin mới nhất từ ký giả hàng đầu Gianluca Di Marzio thì Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia đã theo đuổi Mancini từ nhiều tháng trước và lời đề nghị của họ, có thể được chính thức hóa trong những ngày tới, là một lời đề nghị mà chiến lược gia người Ý khó có thể từ chối.

Một số nguồn tin ở Italia cho biết, Mancini được LĐBĐ Saudi Arabia "offer" mức lương lên tới 18 triệu euro mỗi năm, trong 1 bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, để tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng ĐTQG đang bỏ trống. 

Roberto Mancini
HLV Roberto Mancini khả năng sẽ chọn Ả Rập là bến đỗ tiếp theo.

HLV gần nhất của ĐTQG Saudi Arabia là HLV Herve Renard nhưng ông này đã rời đi vào tháng Ba để chuyển sang dẫn dắt ĐT nữ Pháp dự VCK World Cup nữ 2023. Hiện Saad Al-Shehri đang đảm nhiệm công việc HLV tạm quyền.

Ngày 12/9 tới, Saudi Arabia sẽ có trận quốc tế tiếp theo (đá giao hữu với Hàn Quốc) trước khi chính thức bước vào hành trình Vòng loại World Cup 2026 và LĐBĐ quốc gia này muốn có Mancini càng sớm càng tốt!

Theo dõi Sports442 trên