sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Benzema tiếp tục rực cháy, truyền thông quốc tế phát sốt: "Anh ấy đã vượt qua cái bóng của Ronaldo"

Thứ năm, 07/04/2022 09:40 (GMT+7)

Sau khi có màn trình diễn xuất sắc trước Chelsea với một cú hat-trick, Karim Benzema đã lập được nhiều kỷ lục cùng với đó là vô số lời khen ngợi từ truyền thông quốc tế và các chuyên gia.

Với cú hat-trick lập được vào lưới Chelsea trong khuôn khổ tứ kết lượt đi UEFA Champions League 2021-2022 vừa qua, Karim Benzema đã lập được rất nhiều kỷ lục cá nhân tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Trong lịch sử Champions League, chỉ có 2 cầu thủ ghi hat-trick trong 2 trận liên tiếp ở vòng knock-out là Karim Benzema (PSG, Chelsea năm 2022) và Cristiano Ronaldo (Bayern Munich, Atletico Madrid năm 2017).

Karim Benzema
Benzema tiếp tục thi đấu chói sáng tại Champions League

Theo Opta, Benzema còn tạo thêm một kỷ lục là cầu thủ người Pháp đầu tiên trong lịch sử ghi 11 bàn trong một mùa Champions League. Các chân sút nổi tiếng như David Trezeguet, Wissam Ben Yedder hay cả Kylian Mbappe cũng mới ghi tối đa 8 bàn trong một mùa.

Với màn trình diễn chói sáng trên, "Mèo lười" được ca ngợi hết lời từ các chuyên gia và truyền thông. Theo Rio Ferdinand: “Benzema là chân sút đáng sợ, anh ấy vẫn ghi bàn đều đặn từ La Liga đến Champions League (tổng cộng là 37 bàn ở mùa này).

Real Madrid đang bỏ xa đối thủ (Barcelona) tới 12 điểm tại La Liga. Tại Champions League, cậu ta cũng đã bước ra khỏi cái bóng của Cristiano Ronaldo, và hiện là thủ lĩnh số 1 của Real Madrid.

Theo tôi, Benzema là tiền đạo hay nhất hiện nay trên thế giới, hơn cả Lewandowski hay Harry Kane dù họ cũng vô cùng xuất sắc. Nhưng ở đây, tôi muốn nói Benzema ở một đẳng cấp rất khác so với các tiền đạo trên”.

Tờ Daily Mail của Anh đưa tin với tiêu đề: “Chelsea lại thua đậm tại Stamford Bridge khi Karim Benzema lập một hat-trick bằng hai cú đánh đầu xuất sắc và một sai lầm của Edouard Mendy, để đưa Real Madrid giành lợi thế ở tứ kết”.

Ở phần nội dung có đoạn: “3 bàn vào lưới PSG, 3 bàn nữa vào lưới Chelsea. Anh ấy đã trở thành một cầu thủ toàn diện. Sau nhiều kỳ vọng dành cho Gareth Bale, và tài năng mới nổi của Vinicius, thì chính Benzema đã nở rộ thoát ra khỏi cái bóng của Cristiano Ronaldo".

Karim Benzema
Benzema vẫn đang thi đấu thăng hoa ở tuổi 34

Một tờ báo khác của Anh là The Sun thì có bài viết với tiêu đề: “Chelsea 1-3 Real Madrid: Cú hat-trick rực rỡ của Karim Benzema khiến hàng thủ nhà vô địch Champions League tan nát.

Tờ Macca của Tây Ban Nha thì bình luận: “Một chiến thắng có tầm ảnh hưởng, với uy tín không thể nghi ngờ mang tên Karim Benzema, cầu thủ xuất sắc nhất châu lục hiện tại. Chính xác, mạnh mẽ, không thể ngăn cản, tác giả của hai cú hat-trick liên tiếp khác sau kỳ tích trước PSG".

Theo dõi Sports442 trên