sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Lập hat-trick thần thánh, Karim Benzema được truyền thông quốc tế đưa lên "mây xanh"

Thứ năm, 10/03/2022 06:59 (GMT+7)

Karim Benzema vừa ghi 3 bàn thắng để giúp Real Madird tiến vào tứ kết UEFA Champions League 2021-2022. Nhờ đó, anh nhận được vô vàn những lời khen ngợi.

Đêm qua rạng sáng hôm nay (10/3) Real Madrid có cuộc tiếp đón Paris Saint-Germain trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về của vòng 1/8 UEFA Champions League. Ở trận lượt đi, đội bóng nước Pháp đã giành được thắng lợi với tỷ số tối thiểu do công của Kylian Mbappe.

Ở trận lượt về trên sân Bernabeu, Mbappe tiếp tục cho thấy khả năng săn bàn đáng kinh ngạc của mình khi 3 lần làm tung lưới "Kền kền trắng" tuy nhiên, đáng tiếc cho chân sút này khi chỉ có 1 trong số đó là được trọng tài công nhận.

Karim Benzema lập hat-trick thần thánh đưa Real Madrid vào tứ kết

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được thành công, gã nhà giàu nước Pháp đã phải nhận trái đắng là 3 bàn thua qua đó khép lại trận đấu rất đáng thất vọng. Người gieo sầu cho đội bóng chủ sân Parc de Prince không ai khác chính là đầu tàu Karim Benzema.

Benzema ghi bàn gỡ 1-1 cho PSG từ phút 61. Đến phút 76 và 78, tuyển thủ Pháp tiếp tục ghi thêm những bàn thắng quý giá để giúp "Los Blancos" đánh bại PSG bằng tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, "Mèo lười" (biệt danh của Benzema) đã nhận được vô vàn những lời khen.

"Không thể phủ nhận Benzema là một trong những số 9 vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới", huyền thoại Gary Lineker của bóng đá Anh viết trên trang cá nhân.

Trên BT Sport, Rio Ferdinand khen: "Benzema vừa trải qua một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp của cậu ấy. Như tôi đự đoán trước trận, tất cả đều biết Benzema giỏi như thế nào. Đây là số 9 hoàn hảo nhất với tôi vì cậu ấy bao quát tốt mọi thứ".

Cựu HLV Jorge Valdano của Real nêu quan điểm: "Một bàn thắng hoàn toàn có thể thay đổi cục diện ở trận đấu như thế này. Benzema đã làm lu mờ một đêm đầy cảm hứng của Mbappe".

Đồng quan điểm với các huyền thoại, truyền thông châu Âu cũng sửng sốt trước phong độ của Benzema. "Cú hat-trick của Benzema khiến PSG choáng váng"Guardian giật tiêu đề trong bài tường thuật trận đấu.

L'Equipe, trang thể thao hàng đầu nước Pháp, viết ngắn gọn: "PSG bị Benzema hạ gục". Trang Gazzetta của Italy viết: "Cú sốc Donnarumma, cú hat-trick đáng kinh ngạc của Benzema và PSG bị Real loại khỏi cuộc chơi".

Cú hat-trick vào lưới PSG cũng giúp Benzema đánh dấu một loạt cột mốc quan trọng ở Real. Anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng lập hat-trick tại Champions League (34 tuổi 173 ngày). Benzema ghi bàn thứ 305 cho Real, qua đó vượt huyền thoại Alfredo di Stefano để vươn lên thứ 3 trong danh sách những người ghi nhiều bàn nhất cho đội bóng thành Madrid.

Theo dõi Sports442 trên