sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

CĐV Thái Lan: "Thật đáng thương cho ĐT Việt Nam khi phải gặp chúng ta ở Bán Kết"

Thứ năm, 07/04/2022 04:28 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau những trận đấu cuối cùng ở vòng bảng giải bóng đá futsal Đông Nam Á 2022, đã xác định được 2 cặp đấu ở Tứ kết và đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ là đại kình địch Thái Lan.

Trưa 6/4 (giờ Hà Nội), ĐT futsal Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Australia 5-1 và tạm thời đứng đầu bảng B với 7 điểm sau 3 trận cùng hiệu số +10. Tuy nhiên chỉ sau đó hai tiếng, Myanmar đã “hủy diệt” Timor Leste 10-3. Với kết quả này Myanmar đã chính thức vươn lên độc chiếm đỉnh bảng do hơn về hiệu số phụ. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tiến vào Bán kết với tư cách nhì bảng.

Trong khi đó ở bảng A chiều 6/4 cũng diễn ra những cặp đấu cuối cùng. Ở trận đấu sớm hơn, Indonesia có chiến thắng đậm đà 11-2 trước Campuchia và tạm dẫn đầu bảng. Nhưng chỉ sau đó vài giờ, Thái Lan đã lấy lại vị trí độc tôn của bảng đấu khi đánh bại Malaysia với tỷ số 4-2. 

6b6947a5c2e72bb972f6
Chủ nhà Thái Lan xuất sắc giành ngôi nhất bảng A chung cuộc

Như vậy, dựa vào thứ hạng của các đội ở vòng bảng đã xác định được 2 cặp đấu ở vòng Bán Kết. ĐT futsal Việt Nam sẽ đụng độ đội tuyển số 1 khu vực là ĐT Thái Lan. Trong khi đó ở cặp đấu còn lại, ĐT Indonesia sẽ chạm trán “hiện tượng” của giải đấu năm nay - Myanmar.  Cả hai trận đấu này đều diễn ra vào ngày 8/4 tới.

Ngay sau khi biết được 2 cặp đấu Bán kết, CĐV Đông Nam Á đã có những phản ứng trái chiều trên các trang mạng xã hội. CĐV Thái Lan rất tự tin vào đội bóng của mình và họ khá xem nhẹ ĐT futsal Việt Nam. Dưới bài viết của trang ASEAN Football, một CĐV người Thái đã để lại bình luận: “Thật đáng thương cho ĐT Việt Nam khi phải gặp chúng ta ở Bán Kết" 

Capture

Tuy nhiên cũng có rất nhiều CĐV tỏ ra khá ôn hòa và thích thú về 2 cặp đấu kể trên. Điển hình như một số bình luận sau:

zfvfa

- "Hãy cố lên và chúc các đội may mắn. Đối với đội Myanmar của chúng tôi, chúng tôi hài lòng với việc giành được một tấm vé dự Cúp Châu Áu. Không có nhiều mong đợi cho trận chung kết. Chúng tôi muốn chơi ở Cúp futsal châu Á. Chúng tôi biết trận bán kết là rất khó khăn với chúng tôi. Đội Indo là những tuyển thủ rất mạnh và tài năng."

- "Thực sự fusal Thái quá mạnh, lúc này chỉ có vận may mới có thể đánh bại họ. Việt Nam, Indo vs Myanmar tương đương nhau về năng lực."

zzz

 

- "Về futsal, Thái Lan thực sự rất mạnh, nhưng đừng vì thế mà bỏ cuộc, hãy cố gắng lên Việt Nam ơi"

- "Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và cống hiến một trận đấu hay trước Thái Lan"

- "Thực sự fusal Thái quá mạnh, lúc này chỉ có vận may mới có thể đánh bại họ. Việt Nam, Indo vs Myanmar tương đương nhau về năng lực."

- "Tôi nghĩ lần này Indonesia sẽ vô địch vì những cầu thủ máu lửa của chúng tôi. Thái Lan hãy đợi đấy nhé."

Cơ hội cho ĐT Việt Nam làn nên chuyện trước Thái Lan dù có nhưng không cao bởi ai cũng hiểu "Voi chiến" đang giữ vị trí độc tôn trong khu vực Đông Nam Á ở bộ môn Futsal. Trong tám lần đối đầu kể từ năm 2005 đến 2018, Việt Nam chỉ giành duy nhất một chiến thắng trước Thái Lan. Còn lại, đội tuyển nhận bảy thất bại với cách biệt lớn: 2-13 (2005), 3-13 (2006), 1-4 (2009), 4-9 (2012), 2-6 (2013), 0-6 (2015, và 1-4 (2018).

 
Theo dõi Sports442 trên