sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Indonesia ngán ngẩm: "Lại phải chung bảng với Việt Nam - đối thủ khó nhằn nhất của chúng ta"

Thứ tư, 06/04/2022 13:59 (GMT+7)

U23 Việt Nam lại nằm chung bảng với U23 Indonesia tại môn bóng đá nam SEA Games 31. Điều này khiến truyền thông xứ Vạn đảo tỏ ra ngán ngẩm vì phải sớm đối đầu với đối thủ khó nhằn.

10h sáng ngày 6/4, lễ bốc thăm chia bảng đấu các hạng mục bóng đá nam, bóng đá nữ, futsal nam, futsal nữ đã diễn ra tại Hà Nội.  Ở hạng mục bóng đá nam được bốc thăm cuối cùng, ĐT U23 Việt Nam đã xác định được bảng đấu của mình.

Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo nằm ở bảng A cùng với ĐT U23 Indonesia, Philippines, Myanmar và Timor Leste. Ở bảng B, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào sẽ cùng nhau tranh suất dự bán kết.

Boc tham SEA Games
Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 31

Truyền thông Indonesia ngay lập tức đưa ra những nhận định về các bảng đấu môn bóng đá nam SEA Games 31, nhất là ở bảng A, nơi có sự xuất hiện của đội bóng xứ Vạn đảo.

Tờ Bola nhận định: "Nếu nhìn vào tương quan các đội, đối thủ khó nhằn nhất mà Indonesia sẽ phải đối mặt chỉ có thể là Việt Nam. Dù vậy, thầy trò Shin Tae-yong không bao giờ đánh giá thấp Myanmar, Philippines và cả Timor Leste bởi họ thường xuyên là những kẻ ngáng đường".

Trong khi đó, CNN Indonesia viết: "Indonesia chung bảng A với Việt Nam, giống như kỳ Đại hội trước. Năm 2019, Indonesia hai lần thua Việt Nam, đứng nhì bảng rồi giành tấm HCB chung cuộc. Tại SEA Games 2017, hai đội cũng chung bảng và khi đó Indonesia giành HCĐ".

Truyền thông Indonesia cho biết mục tiêu của U23 tại SEA Games 31 là giành tấm HCV. Đây là nhiệm vụ mà họ được Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali giao trong ngày công bố danh sách tham dự Đại hội. Thậm chí có cả những án phạt cho các VĐV Indonesia nói chung và bóng đá nước này nói riêng nếu như thi đấu dưới sức.

Lần gần nhất bóng đá nam Indonesia giành HCV SEA Games là năm 1991. Tại SEA Games 2019, họ thua U23 Việt Nam với tỷ số 0-3 ở trận chung kết. Để chinh phục tấm HCV SEA Games 31, thầy trò Shin Tae-yong sẽ tới Hàn Quốc tập huấn vào đầu tháng 4, với phần lớn cầu thủ từng thi đấu tại AFF Cup 2020.

U23 Viet Nam vs U23 Indonesia
U23 Việt Nam lại tái ngộ với U23 Indonesia ngay ở vòng bảng

Bên cạnh đó, nhận định về bảng B nơi có sự góp mặt của Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và Lào. Tờ Bola cho rằng đây là bảng đấu khó nhằn với 3 tên tuổi của khu vực do đó Campuchia khó lòng có thể tái lập được kỳ tích lọt vào bán kết như ở kỳ SEA Games diễn ra vào năm 2019.

U23 Việt Nam và Indonesia sẽ gặp nhau ngay trận mở màn SEA Games 31 ngày 6/5 trên sân Việt Trì ở Phú Thọ. Loạt trận vòng bảng diễn ra đến hết ngày 16/5. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết. Trận chung kết diễn ra ngày 22/5 trên sân Mỹ Đình.

Theo dõi Sports442 trên