sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Thái Lan: "Việt Nam đang có thiên thời, địa lợi, nhân hòa nên họ giành HCV sẽ không ai bất ngờ"

Thứ năm, 07/04/2022 09:11 (GMT+7)

Tờ Thairath (Thái Lan) đã có bài phân tích để chỉ ra rằng với quá nhiều bất lợi, U23 Thái Lan khó cạnh tranh với Việt Nam ở cuộc đua tranh tấm HCV SEA Games 31.

Ngày khởi tranh Đại hội Thể thao Đông Nam Á đang đến gần, các đoàn thể thao trong khu vực đều đang tất bật chuẩn bị cho ngày hội thể thao lớn nhất khu vực. Trong số các môn thi đấu thì chắc chắn bóng đá là bộ môn được chú ý hơn cả, nhất là bóng đá nam. 

Trong bài viết có tiêu đề "Phân tích sự khác biệt giữa 2 ứng viên U23 Thái Lan và U23 Việt Nam"Thairath cho rằng nếu như U23 Thái Lan gặp bất lợi về thời gian tập trung đội bóng để chuẩn bị cho giải thì Việt Nam đang được hỗ trợ về mọi mặt.

U23 Viet Nam SEA Games
U23 Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế tại SEA Games 31

"Sự chuẩn bị của U23 Thái Lan dưới quyền chỉ huy của HLV Worrawoot Srimaka đã bị ảnh hưởng nặng nề"Thairath nhấn mạnh. "Đội bóng không có nhiều thời gian để tập luyện, đó là điều đã xảy ra ở Dubai Cup 2022 vào tháng 3, giải đấu mà Thái Lan toàn thua 3 trận và đứng bét bảng.

Trong khi đó, đội Việt Nam gặp rất nhiều thuận lợi trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện mà họ là chủ nhà, bởi V-League đã tạm dừng từ giữa tháng 3 cho đến ngày 2/7. Nghĩa là giải VĐQG của họ tạm ngưng tới 4 tháng. Thời gian này, HLV Park Hang-seo đầy đủ cơ hội để gọi các cầu thủ tập trung, và tổ chức các trận đấu khởi động như ông muốn".

Việc V.League tạm dừng tới 4 tháng để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia tập trung khiến Thái Lan phải "ganh tị" vì Thai League không tạm dừng và các đội bóng có tuyển thủ thuộc "tầm ngắm" của các HLV đội tuyển quốc gia sẽ không dễ dàng nhả người.

Nhật báo này viết: "Giải vô địch quốc gia Thái Lan sẽ kết thúc vào ngày 7/5, còn các đấu trường cúp của Thái Lan cũng thi đấu tới tận 22/5. Trong khi đó, môn bóng đá nam SEA Games sẽ khởi tranh vào ngày 6/5. Do đó, rất có thể chúng ta sẽ không triệu tập đủ quân số. Sẽ có nhiều cầu thủ vắng mặt, đặc biệt là các thành viên của Buriram United và Chonburi.

Có những cầu thủ có thể trở thành nòng cốt của đội đang khoác áo 2 CLB này là Nopphon Klaraphol, Irafan Dolo, Suphanat Mueanta, Kritsada Kaman... Ngoài ra, Ekanit Panya, người thậm chí đã không giành được bất cứ danh hiệu gì với Chiang Mai United mùa này, cũng khó được tạo điều kiện đến SEA Games.

Thuận lợi ít ỏi với U23 Thái Lan là những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài như Sittichok Phaso (giải VĐQG Nhật Bản), Channarong Promsrikaew (VĐQG Tây Ban Nha) chắc chắn sẽ tham gia cùng đội, chỉ còn trường hợp của Jonathan Khemdee là phải xem xét".

U23 Viet Nam vs U23 Thai Lan
U23 Việt Nam được đánh giá rất cao tại SEA Games sắp tới

Cuối cùng, tờ báo trên cho rằng ngoài những lợi thế về mặt lực lượng dễ dàng thì việc được chơi trên sân nhà cũng là lợi thế quá lớn của Việt Nam. Có thể nói rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang nắm trong tay đủ mọi loại lợi thế do đó tấm HCV nếu tiếp tục thuộc về Việt Nam thì không có gì là bất ngờ cả.

Theo dõi Sports442 trên