sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bung sức quá "căng" từ đầu mùa đến giờ, Haaland đang có dấu hiệu bị chững lại?

Thứ tư, 26/10/2022 14:21 (GMT+7)

HLV Pep Guardiola mới đây đã có những chia sẻ rất đáng chú ý về tình hình của Haaland sau một quãng thời gian đẹp như mơ từ đầu mùa tới giờ.

Erling Haaland sau quãng thời gian thi đấu cực kỳ "cháy" từ đầu mùa đến giờ thì dường như đang có dấu hiệu bị chững lại. Mặc dù về thành tích thì ít có cầu thủ nào có thể sánh được với tiền đạo người Na Uy nhưng một số trận đấu gần đây có vẻ như chân sút sinh năm 2000 chơi không được thực sự tốt.

Haaland đã không thể điền tên lên bảng tỷ số 3 trên 4 trận gần nhất của Man City, ngoại trừ trận đấu anh được "cất" khi thi đấu với đối thủ yếu là Copenhagen thì 2 trận tịt ngòi còn lại tiền đạo này đều chơi tệ.

Haaland suy giam phong do
Haaland đang có dấu hiệu bị suy giảm phong độ thời gian gần đây

"Có ba điều. Thứ nhất, tôi thấy Haaland mệt mỏi. Thứ hai, cậu ấy bị sốt. Thứ ba là Haaland gặp vấn đề ở chân. Đó là lý do Haaland không thể tiếp tục thi đấu trong hiệp hai", Guardiola giải thích về quyết định thay Haaland sau giờ giải lao tại Signal Iduna Park.

HLV người Tây Ban Nha hiện chưa rõ mức độ chấn thương của Haaland. Ông nói thêm: "Tôi đã nói chuyện với các nhân viên y tế vào giờ nghỉ, và họ có chút lo lắng. Nhưng tôi vẫn thấy Haaland đi lại bình thường".

Trong ngày trở lại Dortmund, Haaland thi đấu mờ nhạt. Anh chỉ chạm bóng 13 lần, không đi bóng thành công hay dứt điểm trúng đích, kèm thống kê thấp nhất trận là bảy đường chuyền chính xác. Không chỉ bị sốt và chấn thương, tiền đạo Na Uy còn chảy nhiều máu vì một vết rách ở khuỷu tay, trước khi nhường chỗ cho Bernardo Silva đầu hiệp hai. Haaland, vì thế, đứt mạch 5 trận ghi bàn ở Champions League.

Không chỉ Haaland, Guardiola cho biết nhiều cầu thủ Man City cũng sa sút thể lực vì lịch thi đấu dày đặc. Ngoài ra, Man City còn vắng Kyle Walker, Kalvin Phillips vì chấn thương, John Stones chưa đạt thể trạng tốt nhất, trong khi Sergio Gomez bị treo giò. "Hôm nay, cả đội cạn sức. Trận gặp Brighton cuối tuần qua đã vắt kiệt thể lực của các cầu thủ. Đó là trận đấu tiêu thể chất", Guardiola nói thêm.

Như vậy có thể thấy rằng việc Haaland đã bung sức quá nhiều ở giai đoạn đầu mùa đang khiến cho anh gặp phải những dấu hiệu của sự quá tải. Hy vọng rằng HLV Pep Guardiola sẽ có những điều chỉnh phù hợp để giúp cho tiền đạo đang gây sốt từ đầu mùa này có được thể trạng tốt nhất.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG UEFA CHAMPIONS LEAGUE 2022-2023 
Ngày - Giờ Trận đấu Kênh phát sóng
23h45 ngày 26/10 Inter vs Plzen K+, FPT Play
23h45 ngày 26/10 Club Brugge vs Porto K+, FPT Play
02h00 ngày 27/10 Frankfurt vs Marseille K+, FPT Play
02h00 ngày 27/10 Barcelona vs Bayern K+, FPT Play
02h00 ngày 27/10 Ajax vs Liverpool K+, FPT Play
02h00 ngày 27/10 Atletico vs Leverkusen  K+, FPT Play
02h00 ngày 27/10 Tottenham vs Sporting K+, FPT Play
02h00 ngày 27/10 Napoli vs Rangers K+, FPT Play
Theo dõi Sports442 trên