sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Haaland "vô hại" khi trở về mái nhà xưa, Man City hòa nhạt nhòa Dortmund

Thứ tư, 26/10/2022 04:53 (GMT+7)

Màn thể hiện khá thất vọng của đôi bên, tuy nhiên cả Man City lẫn Dortmund có lẽ đều hài lòng với kết quả này.

Man City 0-0 Dortmund

Đội hình ra sân

  • Man City: Ortega, Stones, Dias, Ake, Cancelo, Mahrez, Rodrigo, Gundogan, Foden, Alvarez, Haaland
  • Dortmund: Kobel, Schlotterbeck, Reyna, Hazard, Hummels, Moukoko, Brandt, Bellingham, Can, Sule, Adeyemi

Do đã có vé vào vòng 1/8 từ lượt trận trước, HLV Guardiola của Man City chủ động cất một số trụ cột như De Bruyne, Bernardo trên ghế dự bị trong chuyến làm khách đến Dortmund.

Mặc dù vậy, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà Dortmund không ngại chơi tấn công với Man City. Phút 8, Dortmund được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành đội khách khoảng 25 mét, Brandt thực hiện cú sút khá căng nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn Ortega. Phải tới phút 15, Man City mới có pha dứt điểm đầu tiên. Tuy nhiên, cú đá từ xa của hậu vệ Cancelo lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

Haaland vs Dortmund
Haaland đã có một trận đấu không tốt trước đội bóng cũ

Phải đến phút 35 của trận đấu, Erling Haaland với thực hiện cú sút đầu tiên. Tuy nhiên, cú đá của anh không qua được hàng thủ của đội chủ nhà. Số 9 của Man City đang bị các hậu vệ của đội bóng cũ theo kèm quá sát.

Dortmund sau đó trả lời với một loạt các tình huống phối hợp đẹp mắt, Adeyemi có bóng trong vòng cấm đội khách. Nhưng anh lại không thể dứt điểm thành bàn. Phút 37, Moukoko có cơ hội dứt dứt điểm trong vòng cấm Man City, nhưng ở cự ly chỉ vài mét anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc rất đáng tiếc.

Hiệp 2 vẫn diễn ra với kịch bản tương tự, khi mà Man City vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng hiệu quả là không có. Cơ hội rõ rệt nhất có lẽ đến từ quả Penalty của Mahrez, đáng tiếc khi cầu thủ này đã thất bại và trực tiếp khiến Man City có trận hòa thứ 2 tại Champions League mùa giải năm nay.

Với kết quả này, Man City cầm chắc ngôi đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận và hơn chỉ số đối đầu so với Dortmund. Đại diện nước Đức cũng chắc chắn có quyền thi đấu vòng 1/8 với ngôi nhì bảng khi đã hơn Sevilla 3 điểm và có thành tích đối đầu tốt hơn.

Theo dõi Sports442 trên