sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Nối gót hàng loạt sao lớn, Kante chuẩn bị gia nhập sân chơi Saudi Pro League

Thứ tư, 07/06/2023 08:37 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

N'Golo Kante chuẩn bị ký hợp đồng trị giá 100 triệu euro mỗi mùa với đội bóng Al-Ittihad, kết thúc 7 năm gắn bó trong màu áo của Chelsea.

Theo tờ Dailymail đưa tin, tiền vệ Chelsea, N'Golo Kante sẽ gia nhập Al Ittihad dưới dạng chuyển nhượng tự do ngay trong mùa hè năm nay. Được biết, một phái đoàn của đội bóng đến từ Trung Đông đã đáp chuyến bay đến London ngay trong hôm 6 tháng 6 để đàm phán với tuyển thủ người Pháp.

Ngôi sao 32 tuổi sẽ chính thức hết hợp đồng với Chelsea và trở thành cầu thủ tự do vào cuối tháng này. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng, Kante sẽ ký kết một bản hợp đồng mới với đội bóng chủ sân Stamford Bridge, tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã bị trì trệ từ sau tháng 3 năm nay.

GettyImages-1258249294 (1)
Nối gót hàng loạt sao lớn, Kante chuẩn bị gia nhập sân chơi Saudi Pro League

Nếu bản hợp đồng với Al Ittihad trở thành hiện thực, tuyển thủ người Pháp sẽ có màn tái ngộ với cầu thủ đồng hương Karim Benzema và bỏ túi khoản tiền 200 triệu euro (172,1 triệu bảng/213,8 ​​triệu USD) trong hai năm gắn bó tại đội bóng chủ sân King Abdullah Sports City.

Chỉ cách đây mới vài ngày, ngôi sao sinh năm 1987, Benzema đã nói lời chia tay với Real Madrid sau 14 gắn bó tại Bernabeu để đi tìm thử thách mới. Ngay sau đó, Al Ittihad cũng đã công bố một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với mức lương khổng lồ cho trụ cột của Los Blancos.

Không chỉ có Benzema hay Kante, hàng loạt ngôi sao của châu Âu cũng đang nhận được những lời đề nghị chuyển đến sân chơi Saudi Pro League như Lionel Messi, Serge Busquets, Paul Pogba, Pierre Emerick Aubameyang và thủ môn Hugo Lloris của Tottenham. 

Trở lại với thương vụ chuyển nhượng của Kante, nhiều đồn đoán cho rằng các cuộc đàm phán giữa Al Ittihad và "Người không phổi" đã bắt đầu từ vài ngày trước đó và mục đích là đạt được thỏa thuận càng sớm càng tốt.

Kante đã gia nhập The Blues vào năm 2016, trong màu áo đội bóng chủ sân Stamford Bridge, ngôi sao tuyển Pháp đã góp phần giúp câu lạc bộ mang về nhiều danh hiệu danh giá như chức vô địch Premier League vào năm 2017 hay Champions League 2021. Tuy nhiên, bất chấp tầm vóc của mình trong đội hình, vẫn chưa rõ liệu nếu ở lại, Kante có nằm trong kế hoạch của Mauricio Pochettino trong mùa giải tới hay không. 

cbe1ebe6-bbea-4d47-8c32-364b82c315ea_alta-libre-aspect-ratio_default_0 (1) (1)
Nối gót hàng loạt sao lớn, Kante chuẩn bị gia nhập sân chơi Saudi Pro League

Dẫu đã đầu tư một con số khổng lồ lên đến 600 triệu bảng trong hai kỳ chuyển nhượng gần đây, The Blues cũng chẳng thể làm nên chuyện ở bất kỳ đấu trường nào. Chính vì vậy, Chelsea chắc chắn sẽ có một cuộc thanh lọc đội hình dưới thời vị huấn luyện mới, Mauricio Pochettino. Nhiều ngôi sao được cho là sẽ ra đi bao gồm: Ruben Loftus-Cheek, Edouard Mendy, Mateo Kovacic, Kalidou Koulibaly và Cesar Azpilicueta. 

Theo dõi Sports442 trên