sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

Man City chính thức trình làng 'chữ ký trong mơ' của Pep Guardiola

Thứ bảy, 05/08/2023 19:40 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, gã khổng lồ Man City đã chính thức chiêu mộ thành công trung vệ Josko Gvardiol từ Leipzig theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Mới đây, trên trang chủ, câu lạc bộ Man City đã xác nhận chiêu mộ thành công ngôi sao Josko Gvardiol từ RB Leipzig. Được biết, tuyển thủ người Croatia kí hợp đồng 5 năm với đội bóng chủ sân Etihad, mặc dù The Citizens không tiết lộ phí chuyển nhượng, tuy nhiên, theo Theo Athletic, nửa xanh thành Manchester đã phải trả cho Leipzig 90 triệu euro (99 triệu USD), qua đó, biến cầu thủ này trở thành hậu vệ đắt giá thứ hai lịch sử sau Harry Maguire của Man United với 102 triệu USD. 

skysports-josko-gvardiol-rb-leipzig_6241053
Man City chính thức ra mắt "bom tấn" Josko Gvardiol

Chia sẻ sau khi ký hợp đồng với nhà đương kim vô địch Premier League, ngôi sao 21 tuổi cho biết: "Tôi luôn mơ ước một ngày nào đó được thi đấu ở Anh. Giờ đây, giấc mơ của tôi đã trở thành sự thật khi được khoác áo Man City. Việc được thi đấu đội bóng này là vinh dự lớn đối với tôi.

Bất cứ ai theo dõi Man City mùa giải trước đều hiểu rằng họ là CLB mạnh nhất thế giới. Họ đã giành được cú ăn ba lịch sử. Điều đó cho thấy chất lượng của Man City. Được cống hiến cho đội bóng là điều đặc biệt với tôi".

Josko Gvardiol trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh của Dinamo Zagreb, nơi sản sinh ra rất nhiều ngôi sao lớn cho bóng đá Croatia. Tới năm 2021, cầu thủ này chuyển sang thi đấu cho Leipzig. Sau hai mùa giải ở CLB Đức, trung vệ sinh năm 2002 đã ra sân 89 trận và ghi được 5 bàn. Tại World Cup 2022, Josko Gvardiol đã thi đấu nổi bật trong hàng thủ đội tuyển Croatia và giúp đội bóng này lọt vào bán kết.

Josko-to-join-Chelsea-next-summer
Man City chính thức ra mắt "bom tấn" Josko Gvardiol

Gvardiol là tân binh thứ hai của Man City hè 2023, sau đồng hương Mateo Kovacic. Ở chiều ngược lại, đội bóng chủ sân Etihad cũng đã thu về hơn 70 triệu euro từ việc bán cầu thủ. Những cái tên đáng chú ý chia tay đội chủ sân Etihad là Ilkay Gundogan (hết hợp đồng, chuyển san Barcelona), Benjamin Mendy (hết hợp đồng, gia nhập Lorient), Riyad Mahrez (sang Al Ahli của Ả Rập Xê Út với giá 35 triệu euro).

Theo dõi Sports442 trên