sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Chưa qua vòng 1, Indonesia vội đặt mục tiêu vượt qua Việt Nam để vào VCK World Cup

Thứ bảy, 05/08/2023 14:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) giao cho HLV trưởng ĐT Indonesia - Shin Tae Yong hai nhiệm vụ lớn, trong đó có mục tiêu góp mặt tại VCK World Cup 2026.

Chia sẻ với truyền thông xứ Vạn đảo mới đây, HLV trưởng ĐT Indonesia - Shin Tae Yong tiết lộ rằng ông được Chủ tịch LĐBĐ nước này (PSSI) - Erick Thohir giao cho hai mục tiêu lớn trong tương lai.

"Những gì mà ông Erick Thohir nói với tôi là hai mục tiêu... Đầu tiên đó là đội tuyển quốc gia Indonesia phải giành vé tham dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2026. Thứ hai đội tuyển U23 Indonesia phải góp mặt tại Olympic Paris năm 2024", chiến lược gia người Hàn cho biết.

Với thứ hạng 28 châu Á, ĐT Indonesia buộc phải thi đấu vòng loại thứ nhất World Cup 2026, gặp ĐT Brunei. Nếu vượt qua đối thủ cùng khu vực, đội bóng ​xứ Vạn đảo sẽ giành quyền vào vòng loại thứ hai và nằm ở bảng F cùng với ĐT Việt Nam, Iraq và Philippines. Và khả năng cao điều này sẽ trở thành hiện thực khi ĐT Indonesia được đánh giá vượt trội so với Brunei.

bang dau vong loai thu hai world cup 2026
Bảng đấu vòng loại thứ hai World Cup 2026. Ảnh: ASEAN FOOTBALL

Tại bảng F, ĐT Irag được đánh giá vượt trội hơn hẳn và là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp. Bởi vậy, tấm vé còn lại được nhận định sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ba đội bóng Đông Nam Á là Việt Nam, Philippines và nhiều khả năng là Indonesia.

Việc đặt mục tiêu dự vòng chung kết World Cup 2026 đồng nghĩa với việc ĐT Indonesia cũng hạ quyết tâm vượt qua Việt Nam tại vòng loại thứ hai để giành suất đi tiếp.

Theo điều lệ, mỗi bảng vòng loại thứ hai sẽ chọn ra đội đứng nhất và nhì bảng, lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á (có tổng cộng 9 bảng vòng loại thứ hai).

hlv shin tae yong bong da indonesia
ĐT Indonesia đặt mục tiêu vào VCK World Cup 2026

Trước đó, tờ Bola của Indonesia bày tỏ sự lạc quan khi nhìn vào bảng F: "Đối thủ khó khăn nhất của Indonesia tại bảng F chỉ là Iraq. Còn Việt Nam và Philippines thì chúng ta đã thường xuyên đối đầu ở cấp độ Đông Nam Á"

Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á sẽ bắt đầu từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024. Theo đó, 2 đội xếp nhất nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup kỳ tới đồng thời có vé trực tiếp dự VCK Asian Cup 2027.

Theo dõi Sports442 trên