sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đá như 'lên đồng', Nhật Bản tiếp tục giương cao lá cờ châu Á tiến vào tứ kết World Cup

Thứ bảy, 05/08/2023 16:53 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Nhật Bản xuất sắc vượt qua Na Uy ở vòng 1/8, qua đó ghi tên mình vào trận tứ kết tại VCK World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Nhật Bản cho thấy sự nhập cuộc chủ động khi tổ chức tấn công đa dạng. Lời cảnh báo đầu tiên của đại diện châu Á với Na Uy đến ở phút thứ 11 khi trung vệ Saki đánh đầu nguy hiểm, tiếc là bóng lại đi chếch khung thành.

Chỉ 4 phút sau, từ quả tạt vào từ bên cánh trái của tiền vệ đối phương, Engen bên phía Na Uy nỗ lực cản phá nhưng lại đưa bóng bay về lưới nhà trước sự bất lực của thủ thành đội nhà, qua đó vô tình mở tỷ số cho Nhật Bản.

nu nhat ban vs nu na uy
ĐT nữ Nhật Bản ăn mừng bàn thắng được đội bạn "dâng tặng". Ảnh: Getty

Thế nhưng, ĐT nữ Na Uy cũng không phải buồn quá lâu. Phút thứ 21, đón quả tạt vào từ bên cánh phải của đồng đội, Reiten bật cao đánh đầu hiểm hóc san hòa 1-1 cho đại diện châu Âu.

Sau bàn quân bình tỷ số, ĐT nữ Na Uy tập trung chơi phòng ngự phản công. Ở chiều ngược lại, những cơ hội của các cầu thủ Nhật Bản tạo ra cũng không còn nhiều như trước. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1.

Chỉ 5 phút sau tiếng còi của hiệp 2, ĐT nữ Nhật Bản tiếp tục được ăn mừng khi Shimizu tận dụng sai lầm hàng thủ đối phương và dứt điểm gọn gàng mang về bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà.

dt nu nhat ban vs na uy
ĐT nữ Nhật Bản vươn lên dẫn bàn ngay đầu hiệp 2. Ảnh: Getty

Sau khi vượt lên dẫn bàn, ĐT nữ Nhật Bản vẫn duy trì thế trận chủ động và lấn lướt về tỷ lệ kiểm soát bóng. Trong khi đó, các cầu thủ Na Uy không cho thấy quyết tâm tìm bàn gỡ khi vẫn lùi khá thấp đội hình để tập trung phòng ngự.

Khi Na Uy bế tắc thì ĐT nữ Nhật Bản lại tiếp tục “gieo sầu” cho đối phương. Phút thứ 81, Ngôi sao tuyển nữ Nhật Bản - Miyazawa băng xuống dứt điểm chân trái hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-1. Bàn thắng này giúp cô củng cố vị trí dẫn đầu trong danh sách “Vua phá lưới” World Cup năm nay.

Trong thời gian còn lại, ĐT nữ Na Uy không có cơ hội để tấn công mà chỉ biết căng mình chống cự những pha uy hiếp khung thành của Nhật Bản.

nu na uy vs nu nhat ban 2
ĐT nữ Na Uy gồng mình chống cự trước những đợt tấn công dồn dập của đại diện châu Á. Ảnh: Getty

Chung cuộc, ĐT nữ Nhật Bản giành chiến thắng 3-1 trước Na Uy, qua đó chính thức giành tấm vé vào vòng tứ kết VCK World Cup năm nay. Đối thủ của đội bóng xứ mặt trời mọc ở tứ kết sẽ là Mỹ hoặc Thụy Điển.

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Nhật Bản vs nữ Na Uy

  • Thời gian: 15h00 hôm nay 5/8
  • Địa điểm: Sky Stadium (New Zealand)
  • Giải đấu: Vòng 1/8 World Cup 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Nhật Bản vs nữ Na Uy 

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Nhật Bản vs nữ Na Uy sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Nhận định chung nữ Nhật Bản vs nữ Na Uy

ĐT nữ Nhật Bản đang thể hiện màn trình diễn cùng phong độ đáng kinh ngạc tại VCK World Cup nữ 2023. Họ toàn thắng 3 trận vòng bảng, ghi được 11 bàn thắng và chưa thể thủng lưới bàn thua nào, đáng chú ý là chiến thắng 4-0 trước ứng cử viên vô địch là ĐT nữ Tây Ban Nha.

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Na Uy lại có phong độ tương đối bấp bênh. Theo đó, Nhà vô địch World Cup 1995 khởi đầu giải đấu năm nay bằng thất bại gây sốc trước đội chủ nhà New Zealand và trận hòa bế tắc trước Thụy Sĩ. Tuy nhiên, họ đã kịp xốc lại tinh thần và sức mạnh để đánh bại Philippines 6-0, qua đó lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8.

dt nu nhat ban
ĐT nữ Nhật Bản gây ấn tượng lớn với chiến thắng đậm trước Tây Bna Nha

Về thể hình thì Na Uy nhỉnh hơn Nhật Bản là điều không phải bàn cãi, nhưng trong bóng đá không chỉ cần có thế. Nếu xét về sự nền tảng thể lực bền bỉ và sự nhanh nhạy trong tốc độ thì Na Uy chưa chắc đã "ăn đứt" được đại diện châu Á. Bởi vậy, trận đấu sắp tới của hai đội được đánh giá rất khó lường và ẩn chứa nhiều sự kịch tính.

Theo dõi Sports442 trên