sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

HLV Mikel Arteta: 'Giờ đây là lúc để thắng Man City'

Thứ bảy, 05/08/2023 18:50 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Phát biểu trước trận tranh Community Shield tại Wembley vào Chủ nhật, HLV Mikel Arteta khẳng định Arsenal phải nỗ lực cải thiện nhiều hơn nữa để chinh phục các danh hiệu ở mùa giải mới.

Mới đây, thuyền trưởng của Arsenal, Mikel Arteta thừa nhận rằng ông đã từng đặt câu hỏi liệu mình có phải là người phù hợp để tiếp tục dẫn dắt Pháo thủ sau kết thúc đáng thất vọng của họ ở mùa giải trước hay không. Ở mùa giải vừa qua, đội bóng chủ sân Emirates đã bị Man City hạ gục trong cuộc chiến giành chức vô địch Premier League một cách đầy đau đớn bởi trước đó họ đã có phần lớn chễm chệ vị trí đầu bảng xếp hạng.

skysports-mikel-arteta-arsenal_6240993
HLV Mikel Arteta: 'Giờ đây là lúc để thắng để Man City'

Phát biểu trước thềm chạm trán với The Citizens tại Community Shield vào ngày 6 tháng 8 tới đây, khi được hỏi về việc Arsenal nhập cuộc với tâm thế sợ hãi ở chuyến làm khách tại Etihad thuộc giai đoạn hai mùa trước, Arteta cho biết:

"Tôi không nghĩ vậy, nhưng trận đấu đó bắt đầu theo cách mà chúng tôi không mong muốn. Man City thi đấu tốt hơn ở mọi khía cạnh và xứng đáng thắng. Vì vậy, để đoạt danh hiệu vào Chủ nhật, chúng tôi sẽ phải chơi tốt hơn rất, rất nhiều. Nhưng giờ là lúc để thắng Man City".

skysports-mikel-arteta-arsenal_5372453
HLV Mikel Arteta: 'Giờ đây là lúc để thắng để Man City'

Trong khi đó, chia sẻ về đội hình của ông đang định hình như thế nào trước chiến dịch mới, huấn luyện viên Arteta nói: “Chúng tôi đang làm một số việc - vẫn còn thời gian để làm điều đó. Chúng tôi phải đưa ra một vài quyết định. Chúng tôi rất hài lòng với đội hình đang có, đó là điều chắc chắn. Chúng tôi muốn có sự cạnh tranh lành mạnh trong đội và chúng tôi đang nỗ lực vì điều đó”.

Về tình hình nhân sự, Arteta cho biết tiền vệ cánh Bukayo Saka sẵn sàng ra sân sau khi nghỉ trận giao hữu tranh Emirates Cup với Monaco ngày 2/8 vì bị ốm. Arsenal sẽ có lực lượng mạnh nhất, trừ tiền đạo Gabriel Jesus phải phẫu thuật đầu gối, nghỉ thi đấu vài tuần đầu mùa giải và hậu vệ Oleksandr Zinchenko chưa đạt thể trạng tốt nhất.

Theo dõi Sports442 trên