sports442.com
Thứ tư, 15/05/2024

RB Leipzig gật đầu, Pep Guardiola sẵn sàng điền tên "mảnh ghép hoàn hảo' vào đội hình sau bao chờ đợi

Thứ tư, 02/08/2023 22:51 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Gã khổng lồ Man City được cho là sẽ hoàn tất một thỏa thuận phá kỷ lục cho hậu vệ RB Leipzig, Josko Gvardiol vào cuối tuần này.

Theo trang Goal đưa tin, tuyển thủ Croatia - Josko Gvardiol đã được liên kết với một loạt các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, tuy nhiên, có lẽ như Man City là đội sẽ giành được chữ ký của chàng cầu thủ này.

Chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng tiết lộ rằng một khoản phí khổng lồ 86 triệu bảng (90 triệu euro/98 triệu USD) đã được thống nhất bao gồm cả các điều khoản bổ sung và Gvardiol cũng đã được đặt lịch kiểm tra y tế tại sân vận động Etihad vào thứ Sáu này.

0_GettyImages-1252556728
RB Leipzig gật đầu, Pep Guardiola sẵn sàng điền tên "mảnh ghép hoàn hảo' vào đội hình sau bao chờ đợi

Bản hợp đồng này sẽ biến Gvardiol trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá, phá vỡ kỷ lục phí chuyển nhượng 80 triệu bảng (87 triệu euro/96 triệu đô la) mà Man United đã từng trả cho Leicester City để mua Harry Maguire vào năm 2019.

Sự góp mặt của hậu vệ người Croatia được xem là một sự bổ sung lớn cho hàng thủ của The Blues, đội trước đó cũng được biết đến là tập thể có hàng công hoạt động hiệu quả nhất Premier League mùa trước (chỉ để thủng lưới 33 bàn, cùng với Newcastle United).

Gia nhập đội bóng chủ sân Etihad, Gvardiol sẽ hội ngộ với đàn anh ở đội tuyển Croatia là Mateo Kovacic, cầu thủ vừa mới chuyển đến từ Chelsea với giá 25 triệu bảng (29 triệu euro/32 triệu USD) vào đầu mùa hè này.

Josko-Gvardiol-man-city
RB Leipzig gật đầu, Pep Guardiola sẵn sàng điền tên "mảnh ghép hoàn hảo' vào đội hình sau bao chờ đợi

Những động thái gần đây của Man City trên thị trường chuyển nhượng đã một lần nữa khẳng định việc The Citizens không cam chịu ngồi yên sau khi vừa giành cú ăn ba lịch sử trong mùa giải vừa rồi. Việc ký hợp đồng với Kovacic là một sự bổ sung quan trọng cho đội hình và huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ hy vọng rằng ngôi sao sinh năm 2002 không phải là cầu thủ cuối cùng cập bến Etihad vào mùa hè này khi ông tìm cách thay thế những công thần lâu năm như Riyad Mahrez và Ilkay Gundogan.

Theo dõi Sports442 trên