sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hậu CĐV nhà chỉ trích, CLB Nam Định bị VPF yêu cầu 'thi đấu đúng sức'

Thứ bảy, 05/08/2023 12:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Ban tổ chức V-League (công ty VPF) gửi thư nhắc nhở CLB Nam Định về thái độ thi đấu trong trận gặp CLB Công an Hà Nội (CAHN) ở vòng 3 giai đoạn 2 V-League vừa qua.

Theo đó, trong cuộc đón tiếp CAHN ở vòng 4 giai đoạn 2 V-League trên sân Thiên Trường hôm 2/8, CLB Nam Định đã thể hiện tinh thần và lối chơi tương đối khó hiểu khiến đông đảo CĐV nhà bức xúc.

Theo đó, đội chủ nhà đã thay 8 vị trí ở đội hình xuất phát so với trận gần nhất, chủ yếu là cầu thủ thường ngồi dự bị trong thời gian qua.

Đáng chú ý, hai bàn thua ngược mà Nam Định phải nhận trước đối phương cũng khiến chính CĐV nhà phản ứng dữ dội. Đỉnh điểm là các CĐV Thành Nam đã bỏ về, ném trống và chai lọ xuống sân, thậm chí là đốt áo. Chưa dừng lại ở đó, hội CĐV Nam Định sau đó còn mang áo đến trụ sở của CLB để trả và tuyên bố không đến sân cổ vũ đội bóng cho đến hết giải.

hoi cdv nam dinh
CĐV Nam Định trả lại áo cho đội bóng. Ảnh: Hội Cổ động viên Nam Định

Và mới đây, VPF chính thức gửi thư nhắc nhở CLB Nam Định về tinh thần thi đấu ở trận thua ngược 1-2 trước CLB CAHN. 

Cụ thể, nội dung công văn nêu rõ: "Căn cứ tư liệu chuyên môn và các thông tin liên quan cho thấy CLB Nam Định thể hiện tinh thần thi đấu không cao, không phản ứng đúng thực lực, trình độ hiện nay.

Sự việc trên đã gây nên sự phản đối của nhiều cổ động viên, người hâm mộ tại sân thi đấu và khán giả theo dõi trận đấu qua truyền hình".

cahan vs nam dinh
CLB Nam Định bị nhắc nhở về tinh thần thi đấu của các cầu thủ trong trận gặp CAHN. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, VPF đánh giá sự việc gây ý kiến dư luận truyền thông không tốt, trực tiếp ảnh hưởng đến hình ảnh của CLB Nam Định nói riêng và cả V-League nói chung.

Bởi vậy, VPF đề nghị lãnh đạo CLB Nam Định rút kinh nghiệm sau trận đấu vừa qua, không để tiếp tục xảy ra sự việc tương tự; đội bóng phải giáo dục, quán triệt và nâng cao ý thức nghề nghiệp cho toàn thể thành viên CLB.

Sau 4 vòng đấu của giai đoạn 2, CLB Nam Định hiện đứng thứ 5 với 23 điểm, kém đội đầu bảng CLB Hà Nội đến 9 điểm và hết cơ hội vô địch. Ở vòng đấu tiếp theo, họ sẽ gặp Hải Phòng trên sân khách Lạch Tray vào ngày 6/8 tới.

Theo dõi Sports442 trên