sports442.com
Thứ tư, 15/05/2024

Man City chính thức chồng tiền, hậu vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu cập bến sân Etihad

Thứ năm, 03/08/2023 09:30 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, câu lạc bộ Man City đã chính thức đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ của RB Leipzig là Josko Gvardiol với mức phí lên đến 78 triệu bảng.

Theo tờ Dailymail đưa tin, gã khổng lồ Man City mới đây đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 78 triệu bảng cho ngôi sao Josko Gvardiol của câu lạc bộ RB Leipzig. Được biết, nửa xanh thành Manchester chấp nhận trả trước toàn bộ tiền mặt cho đại diện nước Đức để thương vụ được thông qua. Chính vì thế, mức phí chuyển nhượng thấp hơn con số 86 triệu bảng mà nhiều nguồn tin đã đưa ra trước đó. 

_methode_times_prod_web_bin_8571bdee-30a5-11ee-b862-55515d26d392
Man City chính thức chồng tiền, hậu vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu cập bến sân Etihad

Như vậy, với mức phí chuyển nhượng này, Gvardiol vẫn chưa thể trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bởi trước đó Man United đã phải từng chi 80 triệu bảng (87 triệu euro/96 triệu đô la) cho Leicester City để hỏi mua Harry Maguire vào năm 2019.

Gia nhập đội bóng chủ sân Etihad, Gvardiol sẽ sát cánh cùng tiền vệ đồng hương Mateo Kovacic, người cũng vừa mới chuyển đến The Citizens cách đây không lâu. Từ vài tháng trước, nhà đương kim vô địch Premier League đã xác định cầu thủ 21 tuổi là mục tiêu chính trong phiên chợ Hè năm nay và họ cũng đã được Leipzig yêu cầu hoàn tất thương vụ này trước khi mùa giải Ngoại hạng Anh mới bắt đầu. 

0_RB-Leipzig-v-Eintracht-Frankfurt-Bundesliga
Man City chính thức chồng tiền, hậu vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu cập bến sân Etihad

Cách đây không lâu, Mateo Kovacic, đồng đội ở Croatia của Gvardiol cũng bất ngờ tiết lộ hậu vệ 21 tuổi đã sẵn sàng cho bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình. "Josko có tiềm năng lớn. Anh ấy có thể đến đây, học hỏi và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Tôi là bạn tốt với anh ấy và anh ấy là người Croatia. Thật tuyệt nếu có một người Croatia bên cạnh tôi ở đây. Anh ấy đã chơi rất nhiều trận đấu lớn. Anh ấy đã sẵn sàng cho bước đi này".  

Trước đó, hậu vệ sinh năm 2002 đã nổi lên như một trong những trung vệ triển vọng nhất của bóng đá thế giới sau những màn trình diễn ấn tượng ở Leipzig. Josko Gvardiol đã chơi 87 lần cho câu lạc bộ của Bundesliga kể từ khi ký hợp đồng từ Dynamo Zagreb vào năm 2021. Bên cạnh đó, ngôi sao người Croatia cũng được giới chuyên môn đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất ở World Cup 2022, góp công lớn giúp đội tuyển quốc gia nước này đoạt vị trí thứ ba chung cuộc.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS