sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Vấn đề thủ môn của Man Utd: Cần thay đổi nhưng không quá cấp thiết

Thứ hai, 12/06/2023 10:15 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Màn trình diễn của hai thủ môn trong trận chung kết UEFA Champions League đã chi ra rằng, Man Utd của Erik ten Hag muốn tốt hơn nữa thì phải có sự thay đổi trong khung gỗ.

Vừa qua, Man City đã chính thức hoàn tất cú ăn ba lịch sử khi lên ngôi vô địch UEFA Champions League, qua đó cân bằng thành tích của Man Utd mùa giải 1998/99 dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola ngày càng trở nên tốt hơn trong những năm qua trong khi đội chủ sân Old Trafford vẫn đang vật lộn để tìm kiếm ánh hào quang xưa kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. 

hlv erik ten hag khong co duoc mot thu mon dung voi mong muon cua minh
HLV Erik ten Hag không có được một thủ môn đúng với mong muốn của mình.

Dưới thời Erik ten Hag, vận may có vẻ như đang bắt đầu thay đổi ở Old Trafford nhưng muốn quay trở lại đỉnh cao, Man Utd cần phải nhanh chân hơn trên thị trường chuyển nhượng cũng như phải thay đổi rất nhiều điều. 

Trong khi có nhiều tranh cãi về các vị trí hoặc cầu thủ mà Man Utd cần phải nâng cấp thì trận chung kết UEFA Champions League đã cho HLV Erik ten Hag thấy một điều cụ thể rằng, Quỷ Đỏ phải có sự thay đổi trong khung gỗ, đặc biệt là sau màn trình diễn của hai thủ môn.

Bên phía Man City là một Ederson có thể không xuất sắc trong khả năng cản phá bóng của mình nhưng thủ môn người Brazil có khả năng chơi chân vô cùng ấn tượng của mình. Cầu thủ sinh năm 1993 này thực sự đã kiểm soát vòng cấm vô cùng tốt và cuối cùng là giúp Man City duy trì lối chơi kiểm soát bóng.

Tương tự, ở đầu sân bên kia, chúng ta thấy Andre Onana, người từng là học trò của Erik ten Hag tại Ajax, đã có một màn trình diễn ấn tượng thế nào ở khả năng chơi chân của mình và đúng nghĩa là một thủ môn hiện đại. Cầu thủ người Cameroon đã cung cấp những đường chuyền đầy chính xác cho các đồng đội, giúp hàng phòng ngự của Inter Milan giảm tải đi rất nhiều áp lực mà Man City tạo ra. 

man trinh dien cua onana va ederson cho thay, man utd can phai chieu mo mot thu mon hien tai
Màn trình diễn của Onana và Ederson cho thấy, Man Utd cần phải chiêu mộ một thủ môn hiện đại.

Nhìn về Man Utd, Quỷ Đỏ có một David De Gea trong khung gỗ. Mặc dù thủ thành người Tây Ban Nha vẫn được khen ngợi bởi khả năng cản phá bóng của mình và vừa qua cũng giành giải thưởng "Găng tay vàng" tại Premier League. Thế nhưng rõ ràng, muốn thấy một đội bóng chơi đúng với triết lý của Erik ten Hag, Quỷ Đỏ cần một mẫu thủ môn hiện đại hơn. 

Rõ ràng những mẫu thủ môn như David De Gea không còn quá phù hợp với môi trường bóng đá hiện tại, cũng như một đội bóng giàu tham vọng như Man Utd đang trên đường trở lại đỉnh cao. Hơn nữa, HLV Erik ten Hag cũng đã rất nhiều lần nói về việc một thủ môn có khả năng chơi chân tốt sẽ giúp hàng phòng ngự thi đấu thoải mái hơn. Thế nhưng thực sự, đội chủ sân Old Trafford còn ngay lập tức cần một người mới trong khung gỗ?

Điều đó có vẻ là không khi nhìn vào các đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch khác với Man Utd, có thể thấy Quỷ Đỏ có những nỗi lo lớn hơn. Có những vị trí khác mà đội chủ sân Old Trafford phải tăng cường, đặc biệt là một trung phong đẳng cấp. Sau đó tới một tiền vệ trung tâm phù hợp với triết lý của Erik ten Hag, hậu vệ phải cũng như trung vệ của Man Utd cũng cần phải bổ sung. 

david de gea khong phai mau thu mon phu hop voi triet ly cua erik ten hag
David De Gea không phải mẫu thủ môn phù hợp với triết lý của Erik ten Hag.

Ngày nay, vai trò của một thủ môn đã thay đổi. Họ không chỉ đơn giản là khiến cho lưới không bị rung lên mà còn phải có khả năng kiểm soát vòng cấm tốt cũng như giúp đội duy trì một thế trận kiểm soát bóng. Thật không may, Man Utd không sở hữu một cái tên như thế trong khung gỗ. 

Mặc dù vậy thì Erik ten Hag mới chỉ vừa trải qua mùa giải đầu tiên tại Man Utd. Chắc chắn chiến lược gia người Hà Lan đã thu thập đủ những vấn đề cũng như các vị trí cần phải thay đổi. Vì vậy, kỳ chuyển nhượng hè tới đây sẽ thực sự quan trọng với cá nhân HLV Erik ten Hag và đội chủ sân Old Trafford.

Theo dõi Sports442 trên