sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Rời Man Utd, Scott McTominay gia nhập bến đỗ không ngờ

Thứ ba, 21/03/2023 07:23 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Nhiều khả năng, tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Carrington, Scott McTominay sẽ chia tay Man Utd để tìm kiếm bến đỗ mới ở kỳ chuyển nhượng hè tới đây.

Ở mùa giải năm nay, Scott McTominay đã không thể tìm kiếm được chỗ đứng của mình trong đội hình của HLV Erik ten Hag và cầu thủ này thường xuyên được vào sân từ băng ghế dự bị. Tiền vệ người Scotland đã không thể cạnh tranh được với những Casemiro, Christian Eriksen và Fred.

scott mctominay khong the canh tranh duoc mot vi tri chinh thuc trong doi hinh cua man utd
Scott McTominay không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức trong đội hình của Man Utd.

Trong khi đó, Man Utd ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã kiên quyết từ chối để tiền vệ này ra đi khi mà lực lượng hàng tiền vệ của Quỷ Đỏ là khá mỏng và họ phải chinh chiến cho nhiều đấu trường khác nhau. Tuy nhiên theo The Telegraph, Newcastle tin rằng đội chủ sân Old Trafford có thể sẽ thay đổi ở mùa hè tới đây khi họ cần ngân sách để chiêu mộ thêm cầu thủ.

Đó là lý do vì sao Newcastle sẽ tìm cách đưa Scott McTominay về sân Sports Direct Arena trong mùa giải kế tiếp sau khi huấn luyện viên Eddie Howe xác định tuyển thủ người Scotland có thể lọt thẳng vào đội hình chính của Chích Chòe. Được biết, giám đốc tuyển trạch Steve Nickson và giám đốc bóng đá Dan Ashworth đồng ý với Eddie Howe về mức giá của cầu thủ 26 tuổi.

Bằng cách bố trí Scott McTominay đá ở trung tâm hàng tiền vệ, HLV Eddie Howe cho rằng Bruno Guimaraes sẽ phát huy tốt hơn nữa khả năng của mình. Cầu thủ sinh năm 1996 không chỉ mang tới khía cạnh chuyên môn, mà còn có thể bổ sung một chút kinh nghiệm cần thiết trong đội hình Newcastle nếu như đội bóng này có mặt ở đấu trường châu Âu.

ra di se la tot hon cho tien ve nguoi scotland
Ra đi sẽ là tốt hơn cho tiền vệ người Scotland.

Thế nhưng Newcastle sẽ phải đợi cho đến cuối mùa giải mới có thể đưa ra những phương án đàm phán phù hợp trong trường hợp họ thực sự muốn có Scott McTominay, vì tài chính khả dụng sẽ phụ thuộc vào việc Chích Chòe có thi đấu ở đâu ở đấu trường châu Âu hay không. Hiện tại, Newcastle đang đứng ở vị trí thứ 5 tại Premier League.

Ở mùa giải năm nay, Scott McTominay mới chỉ có 7 trận đấu đá chính cho Man Utd và 11 lần được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Việc cầu thủ người Scotland gia nhập Newcastle trong tương lai chắc chắn sẽ mang tới nhiều cơ hội tốt để tiền vệ này có thể ra sân nhiều hơn và chứng minh đẳng cấp của mình.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên