sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Mối lương duyên Barcelona - Lionel Messi: Bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ sáu, 17/03/2023 17:44 (GMT+7)
Kim Gíap
BTV Thể thao

Ngày chia tay Barcelona, Lionel Messi đã nói rằng: "Tôi ra đi nhưng đây không phải là lời tạm biệt, chỉ là hẹn gặp lại sau. Visca El Barca!!!".

Ngày Leo Messi buộc phải ra đi, tất cả Cules trên toàn thế giới cũng nhưng những người hâm mộ bóng đá đều có cho riêng mình những cảm xúc khó tả, những giọt nước mắt khi ấy thực sự không thể diễn tả thành lời... Sau 2 năm, giờ đây Barcelona đứng trước cơ hội đưa người thủ lĩnh vĩ đại của mình về với mái nhà Camp Nou. Cơ hội để các Cules khóc thêm một lần nữa nhưng đó là giọt nước mắt đón chào Messi trở về với mảnh đất Catalunya. Bây giờ hoặc không bao giờ chúng ta có thể thấy Leo khoác lên mình màu áo đỏ lam một lần nữa, với tư cách cầu thủ. 

Theo kỉ giả Joan Fontes của Catalunya Radio. Chủ tịch Joan Laporta đã đích thân gọi cho Leo Messi để xin lỗi, và cũng nhận lại được sự tích cực đến từ siêu sao người Argentina. Leo Messi đang đợi FC Barcelona thực hiện những bước đi kế tiếp. Mong muốn của Messi là được trở về Barcelona. Vợ anh Antonella Roccuzzo và ba cậu con trai cũng muốn trở về với cuộc sống ở Tây Ban Nha. 

Không chỉ Laporta, HLV Xavi cũng muốn Messi trở lại. Vào tháng 1, Leo đã đến dự sinh nhật của Xavi, tại đây còn có Sergio Busquets và Jordi Alba, một kết nối quan trọng đã được hình thành từ đó, những cái tên này hay nói cách khác là những người bạn thân của Leo đang trở thành những nhân vật chính trong việc đưa Messi trở lại Barcelona. 

16536413865217
Chủ tịch Joan Laporta đang làm tất cả những gì có thể để đưa Messi trở lại Barcelona.

Xoay quanh câu chuyện về Leo Messi. Javier Tebas người nổi tiếng Anti Barca cũng đã có những chia sẻ về thương vụ này. "Tôi hy vọng cặp bài trùng Messi - Barca sẽ được khôi phục. Điều đó sẽ là điều tuyệt vời cho La Liga. Leo là G.O.A.T. Để Messi trở lại Barca, nhiều thứ sẽ phải thay đổi. Tôi rất muốn nhìn thấy cậu ấy trở lại La Liga. Messi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá".

Lionel Messi đang có những trải nghiệm không tốt tại sân Parc des Princes. Trong bối cảnh bị dồn vào thế đường cùng, ra đi là điều tốt cho Leo. Messi là tâm điểm chỉ trích của các cổ động viên PSG khi gã nhà giàu nước Pháp phải chịu thất bại tại vòng 1/16 UEFA Champions League trước Bayern Munich. Messi được cho là không cố gắng hết sức khi thi đấu dưới màu áo của Paris Saint-Germain. 

Mới đây, tờ L'Équipe tiết lộ rằng CLB nhà giàu nước Pháp đã tạm ngưng đàm phán hợp đồng với El Pulga vì áp lực của luật Công bằng tài chính. Để tồn tại, PSG có thể phải giảm phần lớn quỹ lương để cân bằng sổ sách. Messi cũng đã không tham gia ở buổi tập gần nhất của Paris Saint Germain để chuẩn bị cho trận đấu với Rennes. 

Ngoài Barcelona đang theo sát động thái của siêu sao người Argentina. CLB Al Hilal của Saudi Arabia rất muốn có sự phục vụ của EL Pulga. Al Hilal là đại kình địch của Al Nassr ở Saudi Arabia. Do đó, sau khi Al Nassr sở hữu C.Ronaldo, Al Hilal đang tìm mọi cách để chiêu mộ Messi bằng được. Điều đáng nói, Al Hilal sẵn sàng trả mức lương rất cao cho El Pulga.

Theo đó, nếu đồng ý tới Al Hilal, Messi sẽ nhận được mức lương lên tới 220 triệu euro mỗi năm. Đây là mức thu nhập ngang bằng với C.Ronaldo ở Al Nassr. Số tiền này bao gồm lương, thưởng và tiền quảng bá hình ảnh.

Dẫu biết sẽ rất khó để Barcelona có thể tái hợp với Leo Messi trong tương lai. Đặc biệt khi vấn đề tài chính đang là điểm đen của câu lạc bộ này, nhưng rõ ràng tình cảm của Messi dành cho đội chủ sân Camp Nou vẫn là rất lớn và mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra. 

Theo dõi Sports442 trên