sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyển nhượng Man Utd: 'Người đến' thì phải có 'kẻ đi'

Thứ năm, 23/03/2023 14:31 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

'Một mùa hè hứa hẹn bận rộn với Man Utd khi không chỉ nhắm tới việc bổ sung nhân sự mà Quỷ Đỏ cũng sẽ bắt tay vào công cuộc "thanh lọc lực lượng.

Với tình hình hiện tại, Man Utd gần như chắc chắn sẽ có chủ mới trước khi kỳ chuyển nhượng hè khép lại và dù đó có là ai đi chăng nữa, cam kết về việc ủng hộ HLV Erik ten Hag dài hạn đã được đưa ra. Không chỉ vậy, BLĐ mới của Quỷ Đỏ cũng hứa sẽ cấp tiền mua sắm để vị chiến lược gia người Hà Lan mang về những bản hợp đồng cần thiết. 

cong cuoc thanh loc doi hinh cua man utd da bat dau
Công cuộc thanh lọc đội hình của Man Utd đã bắt đầu.

Tuy nhiên, "người đến" thì ắt phải có "kẻ đi", đội hình của Man Utd lúc này đang rơi vào tình trạng "thừa lượng thiếu chất". Một cuộc "thanh lọc lực lượng" rõ ràng là điều cần thiết với đội chủ sân Old Trafford, nhất là khi họ cũng đã nhận những cảnh bảo về luật công bằng tài chính. Đó là lý do vì sao, Quỷ Đỏ phải bán người thì mới có thể mong mang về thêm nhiều tân binh. 

Những nguồn tin cho hay, vị trí cần bổ sung nhất của Man Utd vào mùa hè tới đây đó chính là trung phong cắm với những mục tiêu hàng đầu đã được đưa ra là Harry Kane và Victor Osimhen. HLV Erik ten Hag cần một chân sút đẳng cấp để đua tranh vô địch Premier League với Arsenal và Man City mùa sau. Điều đó cũng có nghĩa là tương lai của Anthony Martial tại sân Old Trafford cũng sẽ chấm dứt và Quỷ Đỏ cũng được cho là không còn kiên nhẫn với tiền đạo người Pháp khi cầu thủ này liên tục dính chấn thương.

Ngoài ra, có thể thấy sự chật chội lớn trên hàng công của Man Utd và cái tên Anthony Elanga nhiều khả năng cũng sẽ ra đi khi rõ ràng không thể cạnh tranh được với những Marcus Rashford, Alejandro Garnacho, Jadon Sancho hay Antony. Chưa kể còn đó Facundo Pellistri cũng như cái tên đang được cho mượn là Amad Diallo và hai cái tên này đều đang cho thấy sự thăng tiến nhất định. 

mot cuoc thanh trung luc luong lon o man utd hua hen se duoc dien ra
Một cuộc thanh trừng lực lượng lớn ở Man Utd hứa hen sẽ được diễn ra.

Khu vực trung tuyến cũng là nơi Man Utd có khá nhiều nhân sự nhưng lại cực kỳ thiếu đi chất lượng cần thiết. Cái tên được đồn đoán có khả năng ra đi cao nhất đó chính là Scott McTominay và điểm đến khả thi cho tiền vệ người Scotland đó chính là Newcastle. Bản thần cầu thủ này cũng muốn được ra sân thường xuyên hơn và việc ra đi là hợp lý. 

Ở vị trí hậu vệ phải, HLV Erik ten Hag muốn mang về một cầu thủ có đẳng cấp tốt hơn để cạnh tranh với Diogo Dalot và Aaron Wan-Bissaka nhiều khả năng sẽ phải ra đi. Tuy nhiên đó là câu chuyện của đầu mùa và ở thời điểm hiện tại, sau những gì mà Wan-Bissaka đã thể hiện, rõ ràng cầu thủ người Anh cho thấy mình đã thực sự cải thiện nhiều điều. Trong khi đó, Dalot kể từ sau chấn thương đang đánh mất đi phong độ ấn tượng hồi đầu mùa.

Ở hành lang cánh đối diện nhiều khả năng sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào khi vị trí của Luke Shaw là "bất khả xâm phạm" trong khi tân binh Tyrell Malacia vẫn có những bước phát triển tốt. Cái tên gần như chắc chắn sẽ phải ra đi hè này chính là Brandon Williams khi mà cầu thủ người Anh đã không còn tương lai tại sân Old Trafford.

hlv erik ten hag đa giup man utd thay da doi thit
HLV Erik ten Hag đã giúp Man Utd thay da đổi thịt.

Trung vệ là nơi hứa hẹn sẽ có sự xáo trộn mạnh mẽ khi đã có những tin đồn cho hay, Man Utd thậm chí sẽ còn bán đi cả bộ đôi Harry Maguire và Victor Lindelof nếu như họ tìm kiếm được người thay thế phù hợp. Trong trường hợp một trong hai ra đi, đội chủ sân Old Trafford nhiều khả năng sẽ nỗ lực để chiêu mộ trung vệ đang thuộc biên chế của Napoli là Kim Min Jae. 

Những cầu thủ đang được mang đi cho mượn như Alex Telles, Axel Tuanzebe, Eric Bailly hay Dean Henderson nhiều khả năng cũng sẽ ra đi. Nhiều nguồn tin cho rằng, chỉ cần nhận được một mức giá hợp lý, Quỷ Đỏ sẵn sàng thanh lý các cầu thủ này.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên