sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Fabrizio Romano: 'Anh ấy sẽ rất vui khi được chuyển đến Man Utd'

Thứ ba, 27/06/2023 08:27 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo Fabrizio Romano, mục tiêu chuyển nhượng của Man Utd là Axel Disasi được cho là rất thích viễn cảnh được chuyển tới Old Trafford ở mùa hè này.

Sau khi đủ điều kiện tham dự UEFA Champions League, Erik ten Hag sẽ tìm cách củng cố đội hình của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Ưu tiên của Quỷ Đỏ là ở vị trí tiền đạo cắm và tiền vệ trung tâm. Ngoài ra, những vị trí khác cũng sẽ được bổ sung nhưng điều đó phụ thuộc vào việc bán người của Man Utd. 

Tờ Daily Mail gần đây đã đưa tin rằng, Man Utd quan tâm đến việc ký hợp đồng với trung vệ Axel Disasi của AS Monaco. Báo cáo cho biết thêm rằng câu lạc bộ Pháp định giá cầu thủ 25 tuổi này rơi vào khoảng 40 triệu bảng. Tuy nhiên, vẫn chưa có những động thái nào thực sự rõ ràng được đưa ra từ phía Quỷ Đỏ vào lúc này. 

axel disasi nam trong danh sach muc tieu cua man utd
Axel Disasi nằm trong danh sách mục tiêu của Man Utd.

Tuy nhiên, phóng viên Dharmesh Sheth của Sky Sports đã chia sẻ với GIVEMESPORT rằng Man Utd đang xem xét Axel Disasi, nhưng dường như các thông tin gần đây được đưa ra từ phía cầu thủ nhiều hơn. Với việc Harry Maguire có khả năng rời Man Utd vào mùa hè này, HLV Erik ten Hag có thể khám phá nhiều lựa chọn trên thị trường chuyển nhượng. 

Theo talkSPORT, ngoài Harry Maguire thì Eric Bailly sẽ được phép rời Old Trafford, trong khi Phil Jones và Axel Tuanzebe đã ra đi sau khi hết hạn hợp đồng.

Nếu cập bến Man Utd, Axel Disasi sẽ được thi đấu với những cầu thủ ở đẳng cấp cao như Lisandro Martinez và Raphael Varane. Điều đó sẽ giúp trung vệ người Pháp học hỏi được rất nhiều, đặc biệt là ở khả năng chịu áp lực khi chơi bóng cho một trong những đội bóng danh tiếng nhất thế giới. 

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng cho biết rằng, Axel Disasi rất thích chuyển đến Old Trafford trong mùa hè này. Tuy nhiên, cầu thủ này hiện chưa phải là ưu tiên của HLV Erik ten Hag cũng như đội ngũ tuyển trạch.

trung ve nguoi phap rat muon chuyen toi old trafford
Trung vệ người Pháp rất muốn chuyển tới Old Trafford.

"Vì vậy, Disasi, chẳng hạn, là một cầu thủ vẫn còn trong danh sách muốn gia nhập Man Utd. Theo những gì tôi hiểu, anh ấy sẽ rất vui khi được chuyển đến Man Utd. Nhưng, điều này không phải là một ưu tiên cho câu lạc bộ như bây giờ", Fabrizio nói với GIVEMESPORT.

Hậu vệ người Pháp, người được đánh giá khá cao, đã ra sân thường xuyên cho AS Monaco ở Ligue 1 trong mùa giải 2022/2023, đá chính 37 trận, theo thống kê từ FBref. Axel Disasi đã ghi 3 bàn và cung cấp 3 pha kiến ​​​​tạo trong suốt mùa giải, chỉ có thủ môn Alexander Nubel thi đấu nhiều phút hơn trung vệ này. 

Về mặt thông số phòng ngự, Axel Disasi thực hiện trung bình 1,5 lần đánh chặn, 2,9 lần cản phá, 2,6 lần không chiến thành công và 4,2 lần thắng trong các pha tranh chấp tay đôi mỗi trận, theo Sofascore.

Theo dõi Sports442 trên