sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

U23 Indonesia được giao "mục tiêu kép": Không được sợ Việt Nam, giành HCV SEA Games bằng mọi giá

Thứ tư, 13/04/2022 15:23 (GMT+7)

U23 Indonesia được chủ tịch LĐBĐ nước này Mochamad Iriawan giao nhiệm vụ phải giành tấm HCV SEA Games cùng với đó là không được e ngại đội chủ nhà Việt Nam.

Theo trang Indosport, chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan vừa tuyên bố trước truyền thông rằng U23 Indonesia không ngại đối đầu với U23 Việt Nam tại SEA Games, đồng thời U23 Indonesia sẽ hướng tới mục tiêu đánh bại U23 Việt Nam bất chấp việc thầy trò HLV Park Hang-seo có lợi thế sân nhà.

Thông điệp được Chủ tịch PSSI chuyển tải khi trực tiếp quan sát buổi tập của tuyển U23 Indonesia tại sân Bung Karno, Jakarta hôm 12.4. Ông Iriawan nói: “Những thành viên chuẩn bị thi đấu tại SEA Games, các bạn phải luôn sẵn sàng vì tôi hứa với người hâm mộ là phải mang về cho đội nhà tấm HCV”.

Chu tich LĐBĐ Indoneisa
Chủ tịch PSSI động viên các cầu thủ U23 Indoneisa

Trước đó, để thực hiện tham vọng đó, PSSI đã tạo tối đa điều kiện để tuyển U23 nước nhà tranh tài ở môn bóng đá nam SEA Games vào tháng 5 tới đây.

Theo kế hoạch, tuyển U23 Indonesia dự kiến ​​sẽ sang Hàn Quốc vào ngày 15.4 để trải qua đợt tập huấn dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong. Nhà cầm quân này trước đó đã ở quê nhà Hàn Quốc trong đợt tập huấn cùng tuyển U19 Indonesia.

Theo PSSI, đợt tập huấn đội tuyển U23 Indonesia chuẩn bị cho SEA Games 31 có 29 cầu thủ, trong đó có 4 cầu thủ trên 23 tuổi là Fachruddin Aryanto, Ricky Kambuaya, Irfan Jaya và Marc Klok (tiền vệ người Hà Lan nhập tịch).

Tuy nhiên, hiện chỉ có 18 cầu thủ tham gia buổi tập tại Jakarta do HLV tạm quyền Bima Sakti phụ trách vì một số cầu thủ khác vẫn đang thi đấu ở các giải nước ngoài và đang trải qua đợt tập huấn với tuyển U19 tại Hàn Quốc.

Ở môn bóng đá nam SEA Games 31, tuyển U23 Indonesia nằm cùng bảng A với chủ nhà Việt Nam, U23 Philippines, U23 Myanmar và U23 Timor Leste. “Chúng tôi không sợ Việt Nam, tôi luôn muốn truyền đạt thông điệp này cho các cầu thủ, cả lúc chuẩn bị ở Indonesia và sau này là Hàn Quốc. Họ sẽ luyện tập cho đến ngày 28.4 tại Hàn Quốc", ông Iriawan nói với hãng tin Antara.

HLV Shin Tae Yong
Huấn luyện viên Shin Tae-yong được LĐBĐ Indonesia giao trọng trách lớn tại SEA Games

Về phía U23 Việt Nam, toàn đội sẽ tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ đây cho đến ngày 15.4 với cường độ 2 buổi/ngày. Sau đó, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ di chuyển đi Phú Thọ để tập luyện làm quen sân vận động Việt Trì, chuẩn bị cho trận giao hữu đầu tiên gặp U20 Hàn Quốc vào ngày 19.4.

Theo dõi Sports442 trên