sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trưởng đoàn Thái Lan: "Việt Nam sắp xếp lịch không hợp lý khiến Thái Lan gặp nhiều khó khăn"

Thứ tư, 13/04/2022 15:23 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trưởng đoàn Thái Lan cho rằng những khó khăn về mặt lực lượng của đội nhà một phần xuất phát từ việc sắp xếp thời gian không hợp lý của chủ nhà Việt Nam.

Sau khi giải quyết ổn thỏa các vấn đề liên quan tới việc bổ sung cầu thủ cho SEA Games 31, mới đây nữ tỷ phú của bóng đá Thái Lan đã có những lời phát biểu đến hiệp hội bóng đá Thai League và các CLB. Như vậy, bên cạnh việc thay đổi HLV dẫn dắt tuyển U23 Thái Lan, Liên đoàn bóng đá nước này còn quyết định lùi lịch thi đấu của các giải VĐQG Thái và Cúp Quốc giađể các cầu thủ có thời gian tập trung cho kỳ đại hội lớn nhất khu vực.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Hiệp hội bóng đá Thai League và tất cả các CLB vì đã thấu hiểu và nhìn nhận ra vấn đề. Chúng ta đều hiểu giai đoạn cuối mùa quan trọng như thế nào với các đội bóng và một số CLB phải đưa ra những điều kiện và hạn chế nhất định. Cá nhân tôi thông cảm và hiểu rất rõ quyết định của các đội.

madam-pang-danh-loi-cam-on-cho-cau-thu-thu-12-cua-thai-lan_63911
Madame Pang gửi lời cảm ơn tới các CLB tại Thai League

Việc thay đổi lịch thi đấu giai đoạn cuối mùa tại Thai League được xem là sự hợp tác giữa những người yêu bóng đá trong cả nước."

Chia sẻ thêm về các đối thủ tại Đông Nam Á tại kỳ SEA Games lần này, bà Nualphan Lamsam thận trọng cho biết:

"Tại SEA Games này, chúng ta không thể nào đánh giá thấp các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á. Tất cả các đội đều sẵn sàng và kỳ vọng vào chiến thắng, Thái Lan cũng tương tự. Đặc biệt, chủ nhà Việt Nam thậm chí tuyên bố hoãn giải quốc nội để có thời gian cho các cầu thủ tập huấn.

Tuy nhiên, nữ trưởng đoàn của bóng đá Thái Lan bất ngờ có ý kiến cho rằng nước chủ nhà Việt Nam đã sắp xếp lịch thi đấu không phù hợp với FIFA Days dẫn đến việc Thái Lan gặp khó khăn trong việc triệu tập các cầu thủ tốt nhất.

madame-pang-chanathip
Madame Pang luôn theo sát các hoạt động của các đội tuyển bóng đá Thái Lan

Việt Nam với tư cách là nước chủ nhà SEA Games đã dời lịch của giải đấu không phù hợp với quãng thời gian FIFA Days, khiến Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị. Lý do là bởi Thai League hiện vẫn đang diễn ra và các CLB phải thi đấu hàng tuần nên U23 Thái Lan không thể triệu tập những cái tên tốt nhất.

Một số người nói rằng nên cử đội U19 tham dự SEA Games, nhưng trong khi các nước láng giềng đều cử đội U23 thì nếu chúng ta làm vậy sẽ là thiếu tôn trọng họ.", bà nói thêm.

Tuy vậy, nếu như sắp xếp SEA Games theo đúng kế hoạch đề ra ban đầu tức là tháng 11- tháng 12/2021 thì cũng không trùng với FIFA Days. Chính vì thế, phát biểu này của nữ trưởng đoàn Thái Lan có phần khá khó hiểu.

Theo dõi Sports442 trên