sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HAGL phải hủy bỏ kế hoạch đặc biệt, đối thủ từ Australia không dám "làm loạn" vì tuyên bố cứng của AFC

Thứ ba, 12/04/2022 16:04 (GMT+7)

HAGL đã phải hủy bỏ lễ xuất quân vì những quy định phòng dịch của AFC. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng sẽ loại Sydney FC nếu họ không tuân thủ quy tắc bong bóng.

Theo những thông báo mới nhất từ phía HAGL, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã rất nghiêm khắc với một số quy định xoay quanh bảng H. Đây là bảng đấu có sự góp mặt của HAGL, Yokohama F. Marinos và Sydney FC diễn ra tại TP.HCM (Việt Nam).

Theo quy định của AFC, các đội đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được làm xét nghiệm nhanh Covid-19. Sau khi về khách sạn ParkRoyal Sài Gòn (Quận Tân Bình), các đội sẽ tiếp tục được làm xét nghiệm RT-PCR. Các trường hợp dương tính sẽ được đưa đi cách ly ở một khách sạn khác.

HAGL tap luyen
HAGL phải hủy bỏ lễ xuất quân

Ngoài ra, khi đã ở khách sạn, tất cả thành viên các đội chịu sự quản lý của AFC theo quy tắc "bong bóng khép kín". Vì vậy mà lễ xuất quân của HAGL sẽ bị huỷ bỏ, không thể diễn ra như kế hoạch ban đầu.

Bên cạnh đó đội bóng phố Núi cũng đưa ra mục tiêu thi đấu của mình: “HAGL xác định sẽ cố gắng tối đa, thi đấu tận hiến, có bao nhiêu chơi bấy nhiêu. Biết mình, biết người, cầu thủ HAGL bình tĩnh, không tỏ ra hoang mang, lo lắng, xác định tâm thế tận dụng cơ hội quý báu để học tập, trưởng thành và cố gắng tối đa từng trận một để biết mình đang ở đâu, dù thắng, dù thua cũng hết sức đường hoàng trên tinh thần chiến binh và lòng tự trọng”.

Liên quan đến quy định phòng dịch khắt khe, theo một số nguồn tin thì Sydney FC phản đối kịch liệt quy tắc "bong bóng khép kín". Ngay lập tức, AFC đã cảnh cáo đội bóng tới từ Australia nếu vi phạm quy tắc phòng dịch của giải đấu.

"Một là Sydney FC chấp nhận ở "bong bóng khép kín". Hai là họ bỏ cuộc và sẽ bị xử lý theo chế tài nghiêm khắc", AFC gửi thông điệp tới Sydney FC.

Trước HAGL, Yokohama F.Marinos là đội có mặt ở TP.HCM vào sáng sớm ngày 12/4. Tối cùng ngày, Jeonbuk Hyundai Motors có mặt, còn Sydney FC di chuyển vào ngày mai (13/4).

Sydney FC
AFC buộc Sydney FC phải tuân thủ các quy định phòng dịch

Với HAGL, thầy trò HLV Kiatisak Senamuang sẽ có trận đấu ra quân đối đầu với Yokohama F. Marinos đến từ Nhật Bản. Đây là trận mở màn nên HAGL càng chú trọng, muốn giành được kết quả tốt nhất, tạo đà thuận lợi cho những trận đấu kế tiếp ở vòng bảng.

Đáng chú ý, tin vui đến với HAGL khi có thể được thi đấu dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà. BTC sân Thống Nhất cho biết sẽ mở cửa đón khán giả vào theo dõi các trận đấu tại bảng H AFC Champions League 2022, kế hoạch bán vé mới đây cũng đã được thông báo với 3 mức giá khá mềm là 50 ngàn, 100 ngàn, 200 ngàn đồng.

Theo dõi Sports442 trên