sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

CHÍNH THỨC: FIFA "giúp" Ba Lan vượt qua Nga, tiến gần đến tấm vé dự World Cup

Thứ tư, 09/03/2022 08:31 (GMT+7)

Sau khi FIFA và UEFA loại Nga khỏi các giải đấu của mình, mới đây họ cũng chính thức thông báo Ba Lan - đối thủ của Nga ở VL World Cup sẽ vào vòng tiếp theo.

Sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine, các tổ chức thể thao quốc tế cũng nhanh chóng "vào cuộc" để loại các đội tuyển, các CLB, các VĐV Nga khỏi các giải đấu của mình bất chấp khẩu hiệu thể thao phi chính trị do chính các cơ quan này đề ra. 

ĐT Ba Lan giành vé đi tiếp tại vòng loại WC mà không cần đá với Nga

Cũng vì lẽ đó mà đội tuyển bóng đá quốc gia Nga đã bị đình chỉ vô thời hạn khỏi các giải đấu của FIFA và UEFA. Điều này đồng nghĩa với việc cánh cửa dự World Cup 2022 của đội bóng xứ sở Bạch Dương gần như là không còn. Và mới đây, cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới cũng đã đưa ra thông báo chính thức về vấn đề này.

Trong thông báo phát đi rạng sáng 9-3, FIFA thông báo tuyển Ba Lan sẽ vào thẳng trận chung kết play-off của nhánh B tranh vé dự World Cup 2022 khu vực châu Âu mà không cần phải thi đấu với đội tuyển Nga. Đối thủ của Robert Lewandowski và đồng đội sẽ là đội thắng của cặp đấu bán kết giữa Thụy Điển và CH Czech, thi đấu vào ngày 24-3 tới đây.

"Theo quyết định vào ngày 28-2 được thông qua bởi Ủy ban Điều hành UEFA về việc đình chỉ các đội bóng đá Nga cho đến khi có thông báo mới, FIFA quyết định Ba Lan sẽ vào thẳng chung kết nhánh B vào ngày 29-3", thông báo được đăng tải trên trang chủ FIFA nêu rõ.

Điều này đồng nghĩa với việc tuyển Nga đã hết cơ hội tranh vé dự World Cup tại Qatar vào cuối năm 2022. Hôm 4-3, Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) cho biết đã gửi đơn kiện lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để chống lại những án phạt từ FIFA và UEFA nhưng thời hạn xét xử bao lâu và xử như thế nào lại hoàn toàn phụ thuộc vào CAS trong khi lịch trình vòng loại, vòng play-off World Cup đều đã được xác định.

FIFA cũng thông báo về việc dời trận đấu giữa Scotland và Ukraine ở nhánh A sang tháng 6 theo yêu cầu của Liên đoàn bóng đá Ukraine. Trận đấu còn lại của nhánh A giữa Xứ Wales và Áo vẫn sẽ diễn ra theo lịch vào ngày 24-3.

Theo dõi Sports442 trên