sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

NÓNG: Vừa gây tranh cãi vì tuyển Nga, UEFA đã lên kế hoạch thay đổi khó tin về EURO

Thứ tư, 09/03/2022 20:39 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

LĐBĐ châu Âu (UEFA) lên kế hoạch mở rộng quy mô của EURO từ 24 lên 32 đội sau cuộc họp bàn với các quốc gia thành viên.

Sự thay đổi có thể biến vòng loại EURO trở nên kém cạnh tranh hơn, với một số đội tuyển gần như sẽ được đảm bảo suất tham dự khi số lượng tăng từ 24 lên 32 đội. Dù sẽ có nhiều đội tuyển tham gia EURO hơn, song vẫn chưa rõ liệu số trận đấu có tăng lên hay không, với một số lựa chọn đang được các thành viên thảo luận. Như vậy, không loại trừ khả năng UEFA thay đổi thể thức thi đấu của Euro 2028.

euro
Euro 2028 có thể tăng thêm 8 đội tham dự

Ông Maheta Molango - chủ tịch Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) - nói với Sportsmail rằng những đề xuất này có thể sẽ làm tổn hại đến chất lượng của EURO, đồng thời khiến cả cầu thủ và người hâm mộ đều phải gánh chịu hậu quả.

"Điều này chỉ làm tổn hại đến chất lượng của giải đấu. Những đứa trẻ không được theo dõi phiên bản tốt nhất từ thần tượng của họ. Đó là thực tế. Đúng là có thể mang đến lợi ích tài chính ngắn hạn nhưng về lâu dài chúng ta đang làm hại giải đấu", Molango nêu quan điểm.

Ngoài ra, ông Molango cho biết các cầu thủ đã nêu lên những lo ngại về chuyện phúc lợi cầu thủ với FIFA và giờ họ sẽ làm điều tương tự với UEFA.

"Chúng tôi lo ngại rằng các cầu thủ luôn là những người được đề cập cuối cùng. Chúng tôi đã gặp (chủ tịch FIFA) Gianni Infantino và Arsene Wenger ở Manchester cùng với tất cả các đội trưởng của các CLB tại Premier League và các cầu thủ khác như Juan Mata, Paul Pogba và Lucy Bronze. Tôi nghĩ bây giờ chúng tôi có một cuộc trò chuyện với UEFA", Molango chia sẻ.

uefa

Daily Mail cũng cho biết 2 nước đăng cai Euro 2028 là Anh và CH Ireland, không phải Thổ Nhĩ Kỳ. Vì số lượng đội dự giải tăng từ 24 lên 28 nên cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu cần tối thiểu 12 sân vận động để tổ chức. Quá trình đấu thầu đăng cai Euro 2028 vẫn đang kéo dài đến tháng 9/2023.

Ngay khi thông tin này được đưa ra đã phải đón nhận rất nhiều ý kiến trái chiều. Cách đây ít ngày, FIFA và UEFA đã ra thông báo cấm Nga tham dự các giải đấu thuộc hai tổ chức này sau những cuộc giao tranh tại Ukraine. Bên cạnh đó, UEFA cũng cấm các CLB của Nga tham dự giải đấu thuộc hệ thống của UEFA. Tất cả những hành động này đang bị nhiều CĐV bóng đá thế giới lên án.

Theo dõi Sports442 trên