sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chủ tịch CLB Hải Phòng phản ứng về việc VPF cấm nghi thức hát Quốc ca tại V-League 2022

Thứ tư, 09/03/2022 21:57 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ngày 9/3, CLB Hải Phòng gửi công văn cho Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) yêu cầu duy trì nghi thức hát Quốc ca trước các trận đấu tại sân vận động Lạch Tray.

Theo công văn của CLB Hải Phòng, từ vòng 3 V.League 2022, VPF không cho tiến hành nghi thức hát Quốc ca trước mỗi trận đấu trên các sân vận động cả nước. Phía CLB Hải Phòng không rõ lý do, nên thắc mắc với VPF và yêu cầu đơn vị tổ chức giải cho cổ động viên Hải Phòng tiếp tục được hát Quốc ca trước mỗi trận đấu trên sân Lạch Tray để thể hiện tình yêu nước qua hoạt động thể thao.

"CLB Hải Phòng, bên cạnh sự đổi mới về cơ sở vật chất và con người, cũng dành sự quan tâm lớn tới các CĐV, bởi đó là nguồn động lực làm nên thành công đội bóng. Việc hát Quốc ca trước các trận đấu trên sân Lạch Tray là truyền thống mang niềm tự hào dân tộc, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa các CĐV, nhằm giáo dục lòng yêu nước và sự đoàn kết tới thanh thiếu niên Hải Phòng", công văn của đội bóng đất cảng có đoạn.

haiphong
Chủ tịch CLB Hải Phòng đề nghị cho CĐV và cầu thủ tiếp tục hát Quốc ca

Theo ghi nhận của Zing, hôm 6/3, thời điểm trước khi diễn ra trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Thanh Hóa trên sân Lạch Tray, Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn có lời qua tiếng lại với giám sát trận đấu về việc không thực hiện nghi thức hát Quốc ca. Tuy nhiên sau đó nghi thức này vẫn được tiến hành.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 9-3, ông Nguyễn Minh Ngọc - tổng giám đốc Công ty VPF - nói: "Điều lệ V-League 2022 được VFF thông qua là nghi thức hát Quốc ca chỉ tổ chức trong trận khai mạc và trận cuối ở lễ trao giải. Tuy nhiên với các sân mà các CLB có nhu cầu hát Quốc ca đầu trận đấu, lãnh đạo địa phương xuống sân tặng hoa hay tôn vinh điều gì đó thì ban tổ chức giải sẽ tạo điều kiện để thực hiện.

Dù vậy việc này sẽ không được làm ảnh hưởng đến công tác tổ chức trận đấu, công tác truyền hình. Việc không hát Quốc ca trong tất cả các trận đấu được VPF áp dụng từ mùa giải 2022".

dsc36761-16065513072011347574060
Ông Nguyễn Minh Ngọc - tổng giám đốc Công ty VPF

Do CLB Hải Phòng không nắm rõ quy định của ban tổ chức giải nên đã phản ứng với giám sát trận đấu khi giám sát yêu cầu không tiến hành nghi thức hát Quốc ca trước trận. Dù vậy sau đó lãnh đạo CLB Hải Phòng vẫn yêu cầu cho hát Quốc ca trước trận đấu để cầu thủ và cổ động viên trên sân Lạch Tray được hát.

Theo dõi Sports442 trên