sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Lionel Messi: "Vợ con khóc nức nở khi nghe tin tôi rời Barca"

Thứ bảy, 05/09/2020 08:45 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Những năm tháng còn lại của sự nghiệp, Messi mong muốn rời Barca để tìm kiếm thử thách mới. Thế nhưng vì gia đình mà anh đã suy nghĩ lại.

Ngày 4/9, tiền đạo Messi đã đưa ra quyết định sẽ ở lại Barca. Lý do anh ở lại có một phần tác động không nhỏ đến từ gia đình của mình. Messi cho hay:

"Đó là một tấn bi kịch. Vợ con tôi bật khóc khi biết về quyết định rời Barca. Các con tôi không muốn rời Barcelona. Chúng không muốn chuyển trường. Tôi thì nhìn xa hơn, muốn thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, giành danh hiệu và cạnh tranh ở Champions League.

Bạn có thể thắng hoặc thua, bởi nó rất khó để vô địch, nhưng phải thể hiện sự cạnh tranh. Ít nhất hãy chơi hết mình như ở Rome, Liverpool chứ không phải Lisbon."

family2_1
Messi quyết định không rời Barca dù rất muốn

Tất cả điều đó khiến tôi suy nghĩ về quyết định này. Tôi nghĩ, thậm chí chắc chắn, rằng mình được tự do. Chủ tịch luôn nói vào cuối mùa giải tôi có thể quyết định xem mình có ở lại hay không. Giờ đây họ bảo tôi phải nói điều đó trước 10/6. Khi đó, chúng tôi còn đang thi đấu vì thứ virus chết tiệt này đã làm đảo lộn tất cả.

Vụ việc lùm xùm trong vòng 10 ngày từ khi Messi gửi bản fax lên BLĐ đội bóng đòi ra đi, điều này tác động lớn đến gia đình anh. Cha Messi, cũng là người đại diện của anh đã có một khoảng thời gian tồi tệ. Vợ anh cũng vậy. M10 thừa nhận:

"Khoảng thời gian qua thật khó khăn với mọi người. Các con tôi có vẻ biết chuyện và đã nói ra điều gì đó. Vợ tôi, với tất cả nỗi đau về tinh thần, sau cùng vẫn quyết định ủng hộ và đồng hành cùng tôi.

unnamed
Gia đình là một phần lí do níu giữ anh ở lại

Mateo còn nhỏ và chưa ý thức được việc ra đi để sống ở một nơi khác vài năm. Thiago thì lớn hơn. Nó nghe thấy điều gì đó trên TV và bắt đầu đặt câu hỏi. Nó không muốn nói về bất cứ điều gì xảy ra khi cả nhà rời đi.

Nó sẽ phải học ở một môi trường mới và kết bạn mới. Thiago đã khóc và mong tôi đừng đi. Tôi nhắc lại rằng điều đó thật khó khăn. Cũng dễ hiểu thôi. Tôi cũng rất khó để đưa ra quyết định này."

photo-10-15295790430551882776345

Bên cạnh đó, Messi cũng đã gây bất ngờ khi lần đầu chia sẻ về nội tình của Barca và sự dối trá của Chủ tịch Bartomeu. Tiền đạo người Argentina chia sẻ:

"Tôi ở lại vì chủ tịch nói cách duy nhất để ra đi là trả 700 triệu euro phá vỡ hợp đồng. Điều đó là không tưởng. Và thế là hết. Còn một cách khác là đưa nhau ra tòa.

Tuy nhiên, tôi sẽ không bao giờ ra tòa để chống lại Barca vì tình yêu tôi dành cho CLB quá lớn. Barca đã cho tôi mọi thứ. Đó là CLB của cuộc đời tôi."

Xem thêm:

VIDEO: Messi: 'Chủ tịch Bartomeu là kẻ nuốt lời'
Theo dõi Sports442 trên