sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Messi lên tiếng tố chủ tịch Barca là kẻ thất hứa

Thứ bảy, 05/09/2020 00:30 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền đạo Lionel Messi đã quả quyết rằng vị chủ tịch Josep Bartomeu từng hứa để anh ra đi khi mùa giải kết thúc nhưng đã quay ngoắt 180 độ, từ chối đề nghị của anh.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Goal, tiền đạo Lionel Messi đã khẳng định chủ tịch Barca Josep Bartomeu từng hứa để anh đi khi mùa giải kết thúc, nhưng nuốt lời.

"Tôi đã nói với CLB, trong đó có chủ tịch, là tôi muốn đi. Tôi đã nói với ông ấy suốt cả năm và thực sự tin đây là lúc mình cần ra đi", Messi tiết lộ.

Messi thông báo ở lại Barca thêm một mùa trong buổi phỏng vấn trực tiếp hôm 4/9, kết thúc đồn đoán về tương lai của bản thân sau 10 ngày, tính từ lúc anh gửi fax lên BLĐ đội bóng, yêu cầu được ra đi.

"Tôi tin rằng CLB cần thêm cầu thủ trẻ, những gương mặt mới và tôi nghĩ thời của mình ở Barca đã kết thúc. Tôi rất tiếc vì bản thân luôn nói muốn kết thúc sự nghiệp ở đây. Năm vừa rồi rất khó khăn."

messi-bartomeu_o4n9sw7iryst10jf5ua0kkqn9 (1)
Chủ tịch Barca đã phớt lờ yêu cầu ra đi của Messi

Trận thua nhục nhã 2-8 của Barca trước Bayern ở tứ kết Champions League được cho là "giọt nước làm tràn ly", khiến Messi công khai muốn rời đội chủ sân Camp Nou sau thời gian dài mâu thuẫn với ban lãnh đạo, đứng đầu là Bartomeu.

"Quyết định ra đi của tôi không bắt nguồn từ thất bại trước Bayern tại Champions League. Tôi đã nghĩ về quyết định đó trong thời gian dài. Tôi đã nói với chủ tịch, và chủ tịch cũng luôn nói là khi mùa giải kết thúc, tôi có quyền chọn đi hay ở. Cuối cùng, ông ta không giữ lời", Messi bác bỏ việc mình ra đi vì trận thua cay đắng của đội nhà.

VIDEO: Messi lần đầu tiết lộ sự thật về vị chủ tịch Barca

Cũng trong cuộc phỏng vấn, tiền đạo người Argentina đã lên tiếng khẳng định tương lai của mình: "Tôi sẽ tiếp tục ở Barcelona và thái độ của tôi sẽ không thay đổi, tôi thực sự rất muốn ra đi. Tôi đã nói với CLB, đặc biệt với ngài chủ tịch rằng tôi muốn đi.

Họ biết điều đó từ đầu mùa giải trước. Tôi đã nói với họ suốt 12 tháng qua. Nhưng tôi sẽ ở lại vì tôi không muốn bắt đầu một cuộc chiến pháp lý".

files-fbl-esp-arg-liga-barcelona-messi_8567fe48-eecd-11ea-8be1-d29c971a2cec
Messi sẽ tiếp tục ở lại Barca thêm 1 mùa giải

Messi chỉ còn một năm trong bản hợp đồng với Barca. Anh đã chủ động xin ra đi sau khi cảm thấy mình không còn tình cảm và nhiệt huyết với đội bóng chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên BLĐ Barca khẳng định sẽ chỉ để người của mình ra đi nếu nhận được số tiền bồi thường hợp đồng lên tới 700 triệu euro.

Trong khi Messi cho rằng điều khoản cho phép mình ra đi tự do vẫn còn giá trị pháp lý do mùa giải kéo dài tới cuối tháng 8 do dịch Covid-19. Tranh cãi này khiến hai bên buộc phải ngồi lại với nhau để tìm giải pháp, nhưng cuộc gặp gỡ giữa chủ tịch Barca và người đại diện của Messi, đồng thời là bố ruột Messi không có kết quả.

Sau tất cả, Messi đã quyết định ở lại mà không làm căng thêm vụ việc, tránh làm ảnh hưởng tới hình ảnh anh đã xây dựng tại Barca suốt 20 năm qua. 

Xem thêm:

VIDEO: Messi thư giãn cùng Suarez
 
Theo dõi Sports442 trên