sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Ghi hat-trick giúp Bayern đè bẹp Dortmund, Harry Kane lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu ở Bundesliga

Chủ nhật, 05/11/2023 14:35 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Vào rạng sáng nay, Harry Kane đã có thêm một hat-trick mới trong trận thắng đậm trước Dortmund, qua đó phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại ở Bundesliga.

Vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), tâm điểm của vòng 10 Bundesliga là trận Siêu kinh điển giữa hai gã khổng lồ Bayern Munich và Borussia Dortmund. Bước vào cuộc chạm trán lần này, đôi bên đều quyết tâm giành lấy ba điểm nhằm cạnh tranh quyết liệt với ngôi đầu hiện do Bayer Leverkusen nắm giữ.

harry-kane-hat-trick-467
Lập hat-trick giúp Bayern đè bẹp Dortmund, Harry Kane lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu ở Bundesliga

Dù được đánh giá sẽ là một trận đấu kịch tính, hấp dẫn, tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân lại hoàn toàn trái ngược khi mà "Hùm xám xứ Bavaria" chơi quá áp đảo. Đặc biệt, tân binh Harry Kane lại tiếp tục có một ngày thi đấu thăng hoa khi anh ghi liền ba bàn thắng ở những phút thứ 9, 72 và 90+3. Không những giúp đội bóng chủ sân Allianz Arena đè bẹp được đại kình địch, chân sút người Anh cũng đi vào lịch sử Bundesliga với kỉ lục vô tiền khoáng hậu. 

Kỷ lục đầu tiên cựu ngôi sao của Spurs chinh phục là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Bundesliga sau 10 trận đầu. 10 trận khoác áo "Hùm xám xứ Bavaria", Kane có được cho mình 15 pha lập công, vượt qua kỷ lục 13 bàn qua 10 trận của Klaus Matischak với CLB Schalke mùa 1963-1964 tại giải đấu cao nhất nước Đức. Kỷ lục thứ hai là Kane trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ngay ở lần ra mắt Der Klassiker, hay được gọi là trận kinh điển nước Đức.

Bên cạnh 15 bàn thắng, tuyển thủ người Anh còn kiến tạo năm lần. Chính vì vậy, cầu thủ sinh năm 1993 vì thế cũng xác lập kỷ lục tham gia vào nhiều bàn nhất trong 10 trận đầu của đấu trường Bundesliga. Chưa dừng lại, cú hat-trick vào lưới của đội bóng áo vàng - đen vào rạng sáng nay cũng đánh dấu là cứ hat-trick thứ ba của Kane trong 10 trận đầu Bundesliga. Trước đó, anh làm điều tương tự trong trận thắng Bochum 7-0 hôm 23/9 và Darmstadt 8-0 tuần trước.

harry-kane-neuer-468
Lập hat-trick giúp Bayern đè bẹp Dortmund, Harry Kane lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu ở Bundesliga

Trong khi đó, dù rời sân Signal Iduna Park với ba điểm trọn vẹn, tuy nhiên, đoàn quân thầy trò Thomas Tuchel vẫn chưa thể lên đỉnh trên bảng xếp hạng bởi nhà đương kim vô địch Bundesliga mùa trước hiện vẫn kém đội dẫn đầu Bayer Leverkusen 2 điểm sau 10 vòng đấu. 

Theo dõi Sports442 trên