sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Nhìn Tottenham lên đỉnh bảng, huyền thoại Anh tiếc nuối cho quyết định của Harry Kane

Thứ năm, 26/10/2023 20:36 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Michael Owen vẫn cho rằng Harry Kane đã sai khi rời Tottenham để đến Bayern Munich dù anh có khởi đầu mùa giải mới rất xuất sắc trong màu áo gã khổng lồ Bundesliga.

Vào mùa hè này, sau nhiều đồn đoán, ngôi sao Harry Kane đã quyết định rời Tottenham sau nhiều năm gắn bó để chuyển đến gã khổng lồ Bayern trong một hợp đồng trị giá 100 triệu bảng. Bán đi chân sút người Anh, Spurs thu về một số tiền khổng lồ thay vì mất đi "lá bùa hộ mệnh" miễn phí vào mùa hè tới khi hợp đồng của anh sẽ hết hạn.

skysports-harry-kane-bayern-munich_6334409
Nhìn Tottenham lên đỉnh bảng, huyền thoại Anh tiếc nuối cho quyết định của Harry Kane

Trong màu áo đội bóng mới, tiền đạo sinh năm 1993 đang cho thấy màn trình diễn thăng hoa với 11 pha lập công sau 12 trận đầu tiên. Dù Kane đang làm tốt tại đội bóng chủ sân Allianz Arena, dẫu vậy, "thần đồng" người Anh - Michael Owen tin rằng thương vụ chuyển nhượng này sẽ chỉ hợp lý nếu "Hùm xám xứ Bavaria" vô địch Champions League.

Chia sẻ với tờ DAZN Bet, Owen cho rằng: "Kane là một cầu thủ không thể tin được và không có gì ngạc nhiên khi cậu ấy vẫn chơi tốt, đó chỉ là điều hiển nhiên. Kane thật là một tài năng tuyệt vời. Nhưng tôi không đồng ý với việc Kane chuyển từ Spurs sang Bayern, như tôi đã nói vào thời điểm đó. 

Lẽ ra cậu ấy nên ở lại Spurs thêm một năm nữa. Nếu khao khát ra đi và giành các danh hiệu, thì cậu ấy có thể dễ dàng nắm cả thế giới trong tay bằng cách chuyển đi tự do vào cuối mùa giải. Khi ấy, Kane có thể đến bất kỳ CLB nào cậu ấy muốn trong khi đang tiến gần hơn đến kỷ lục ghi bàn ở Premier League và tạo ra di sản hoàn hảo với câu lạc bộ mà đã gắn bó suốt cuộc đời.

Bayern chắc chắn là một trong những CLB lớn nhất thế giới nhưng họ sẽ vô địch Bundesliga dù có hay không có Kane. Thành công chỉ được đánh giá dựa trên đấu trường Champions League".

harry-kane-bayern-munich-bochum-196 (4)
Nhìn Tottenham lên đỉnh bảng, huyền thoại Anh tiếc nuối cho quyết định của Harry Kane

Trước đó, khi Harry Kane nói lời chia tay với Tottenham, nhiều người đã dự đoán rằng nếu không còn sự phục vụ của cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại, Spurs sẽ phải vật lộn để cạnh tranh với các ông lớn tại Premier League.

Tuy nhiên, nhìn vào những gì mà đội bóng này đang thể hiện dưới thời huấn luyện viên Ange Postecoglou, có lẽ nhiều người đã bắt đầu thay đổi dần quan điểm. Hiện tại, Tottenham đang chễm chệ vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 23 điểm, hơn các đội đang bám đuổi ngay sau là nhà đương kim vô địch (Man City) và á quân Premier League (Arsenal) mùa trước 2 điểm. 

Theo dõi Sports442 trên