sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Dùng lời lẽ nhẹ nhàng để đáp trả, Julian Nagelsmann giải quyết gọn ghẽ vấn đề của Thomas Tuchel

Thứ năm, 12/10/2023 18:10 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, Julian Nagelsmann đã lên tiếng bày tỏ quan điểm sau khi huấn luyện viên của Bayern - Thomas Tuchel chỉ trích LĐBĐ Đức vì đã sắp xếp một lịch thi đấu vô cùng oái ăm.

Mới đây, cựu huấn luyện viên Bayern Munich đồng thời là tân thuyền trưởng của ĐT Đức - Julian Nagelsmann đã không hề ngần ngại khi nói về những lời chỉ trích về chuyến làm khách đến Mỹ của "cỗ máy xe tăng".

Sau khi Thomas Tuchel lên tiếng phàn nàn về lịch thi đấu oái ăm của đội tuyển cách đây vài ngày trước, Nagelsmann đã nhanh chóng đưa ra quan điểm của mình về vấn đề này. Thay vì dùng những từ ngữ khó nghe để đáp trả, vị chiến lược gia 36 tuổi đã đưa ra một câu trả lời vô cùng khéo léo, qua đó nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ. 

1728255574.0
Dùng lời lẽ nhẹ nhàng để đáp trả, Julian Nagelsmann giải quyết gọn ghẽ vấn đề của Thomas Tuchel

Trước đó, thuyền trưởng của "Hùm xám xứ Bavaria" đã không hài lòng với hai trận giao hữu của đội tuyển Đức sắp tới khi ông cho rằng các học trò của mình đang rơi vào tình trạng quá tải do ảnh hưởng bởi lịch thi đấu dày đặc. Cộng thêm việc phải di chuyển một chặng đường dài khiến nhiều cầu thủ Bayern Munich “mất khả năng phục hồi”. 

“Tôi không biết liệu có ai có thể giải thích cho tôi theo cách mà tôi có thể hiểu được hay không nhưng thành thật mà nói, tại sao lại phải đến Mỹ du đấu trong khi mùa giải ở châu Âu đang diễn ra?

Gần đây chúng tôi đã có rất nhiều chuyến đi xa. Các chàng trai sẽ trở lại từ đội tuyển quốc gia vào thứ Năm, lên máy bay đến Mainz vào thứ Sáu, lên máy bay tới Istanbul vào thứ Hai, sau đó chúng tôi có một trận đấu trên sân nhà và sau đó là hai trận sân khách nữa ở Saarbrücken và Dortmund. Đã đến giới hạn chịu đựng rồi". 

hlv-thomas-tuchel-1dsr-3552-1207
Dùng lời lẽ nhẹ nhàng để đáp trả, Julian Nagelsmann giải quyết gọn ghẽ vấn đề của Thomas Tuchel

Những lời phàn nàn của Tuchel là chính đáng vì đội hình của đội bóng chủ sân Allianz Arena đang ở thời điểm yếu nhất với hàng loạt chấn thương ảnh hưởng đến đội. Tuy nhiên công bằng mà nói, có những quốc gia liên tục thực hiện những chuyến đi như vậy trong thời gian nghỉ thi đấu quốc tế để các cầu thủ có cơ hội cọ xát nhiều hơn nữa trước khi bước vào các giải đấu lớn. 

Khi được phóng viên hỏi về suy nghĩ như thế nào trước lời chỉ trích của huấn luyện viên Thomas Tuchel, Julian Nagelsmann cho biết: “Theo quan điểm của một huấn luyện viên câu lạc bộ, việc chỉ trích nó là điều bình thường, chúng tôi không cần phải nói dối về điều đó. Có lẽ tôi cũng sẽ nói điều tương tự nếu tôi vẫn còn làm việc tại một câu lạc bộ.

Nhưng tất cả chúng ta đều có trách nhiệm với bóng đá Đức. Tất cả chúng ta nên xử lý nó một cách tích cực và tận dụng nó tốt nhất. Các cầu thủ nên cống hiến hết mình và hy vọng mọi người sẽ trở lại khỏe mạnh". 

Theo dõi Sports442 trên