sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Báo Hàn: 'Khó hiểu khi LĐBĐ nước nhà lại chọn ĐT Việt Nam làm đối thủ giao hữu'

Thứ năm, 12/10/2023 14:33 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Hàn Quốc bày tỏ sự thắc mắc khi LĐBĐ nước nhà chọn ĐT Việt Nam làm đối thủ giao hữu của đội tuyển quốc gia.

Trong đợt FIFA Days tháng 10, ĐT Hàn Quốc sẽ thi đấu hai trận giao hữu với ĐT Tunisia vào ngày 13/10 và ĐT Việt Nam vào ngày 17/10 tới.

Xét về thứ hạng trên BXH FIFA, ĐT Tunisia (hạng 29 thế giới) được đánh giá là đối thủ xứng tầm với ĐT Hàn Quốc (hạng 26 Thế giới), trong khi ĐT Việt Nam lại ở khoảng cách khá xa (hạng 95 Thế giới).

Theo đó, báo giới Hàn Quốc cho rằng việc Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc chọn ĐT Việt Nam làm "quân xanh" cho ĐTQG là một quyết định khó hiểu.

Cụ thể, tờ Sport Naver bình luận: "Chúng ta chẳng thu được gì ngoài một chiến thắng hời hợt trước đội tuyển Việt Nam. Khó hiểu khi Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc lại sắp xếp lịch thi đấu giao hữu với đối thủ yếu, trong khi HLV Klinsmann lại sẵn sàng sử dụng đội hình mạnh nhất".

dt viet nam vs trung quoc
Báo Hàn bày tỏ sự khó hiểu khi LĐBĐ nước nhà lựa chọn ĐT Việt Nam làm đối thủ giao hữu của ĐTQG.

Đồng quan điểm, một tờ báo khác của Hàn Quốc là MHN Sports phân tích: "Đội tuyển Việt Nam vừa thua Trung Quốc. Điều này đặt Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc và HLV Klinsmann vào thế khó xử. Họ sẽ là đối thủ của đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10.

Nếu như Tunisia được nhận định là đối thủ xứng tầm với Hàn Quốc thì đội tuyển Việt Nam ngược lại. Đội bóng này chỉ xếp thứ 95 trên bảng xếp hạng FIFA, thấp hơn nhiều so với Hàn Quốc. Các chuyên gia đặt câu hỏi vì sao đội nhà lại chọn đội tuyển Việt Nam làm đối thủ đá giao hữu..."

Chia sẻ lý do chọn ĐT Việt Nam làm đối thủ giao hữu, HLV ĐT Hàn Quốc - Klinsmann lý giải: "Tôi luôn muốn thi đấu với những đội mạnh như Argentina, Brazil, Anh. Tôi chưa bao giờ muốn gặp đối thủ yếu hơn.

Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup, chúng tôi muốn lựa chọn đội bóng châu Á để thử nghiệm. Cuối cùng, tôi đã quyết định chọn đội tuyển Việt Nam. Trong thời gian tới, đội tuyển Hàn Quốc phải đối diện với nhiều đội bóng ở châu Á. Tôi cho rằng việc chạm trán với đội tuyển Việt Nam sẽ giúp tôi chuẩn bị tốt cho điều này".

Theo dõi Sports442 trên